Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên tập huấn phần mềm quản lý độ tin cậy lưới điện OMS

    20/03/2019 10:20

    Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc về việc triển khai phần mềm quản lý độ tin cậy lưới điện OMS. Trong các ngày 19, 20, 21/03/2019 Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức lớp tập huấn phần mềm quản lý độ tin cậy lưới điện OMS. Tham dự lớp tập huấn có các giảng viên từ EVNICT và NPCIT. Công ty Điện lực Thái Nguyên có các phòng Kỹ thuật, Kinh doanh, Công nghệ thông tin, Trung tâm điều khiển xa, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Thái Nguyên, cán bộ làm công tác kỹ thuật vận hành tại các Điện lực.

    Hiện nay, phần mềm Hệ thống quản lý thông tin mất điện (OMS) được các Tổng Công ty Điện lực tự xây dựng theo các phiên bản riêng để sử dụng, khác biệt về mô hình triển khai, mô hình tổ chức lưới điện. Với mục tiêu thống nhất các phần mềm sử dụng chung trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn đã giao Tổng Công ty Điện lực miền Bắc triển khai hệ thống OMS cho tất cả các Công ty Điện lực thành viên.

    Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã trình bày về tính năng, mô hình tổ chức lưới điện của phần mềm OMS. Theo đó phần mềm được đánh giá cao về tính trực quan của sơ đồ lưới điện 1 sợi, các phần tử đã định nghĩa phần logic liên động, phương thức tính toán chuyển nguồn trực quan cho người vận hành, giao diện thân thiện, liên kết được với các phần mềm khác.

    Sau phần lý thuyết, các học viên đã thực hành vẽ sơ đồ 1 sợi của đơn vị mình, ghép mã TBA từ CMIS vào OMS và vận hành cập nhật thông tin ngừng giảm cung điện trên chương trình một cách thành thục.

     

    Việt Anh - TTĐKX