Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên tham gia khởi công xây dựng nhà tình thương tại xã Yên Trạch, huyện Phú Lương

    28/02/2023 07:36

    Sáng ngày 25/02/2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, Ủy ban nhân dân xã Yên Trạch, huyện Phú Lương đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình anh Lường Văn Bảy - trú tại xóm Na Hiên, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương.

    Bà Hoàng Thị Kim Lan – CTCĐ Công ty (người đứng thứ 3 từ bên trái sang) tham gia Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình anh Lường Văn Bảy

    Gia đình anh Lường Văn Bảy, sinh năm 1992, trú tại xóm Na Hiên, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương, hiện là hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, gia đình anh có 2 nhân khẩu, anh Bảy là lao động chính trong gia đình, chi phí sinh hoạt kiếm được từ công việc phụ hồ, các hộ dân quanh xóm thi thoảng thuê anh làm một số việc vặt để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Anh sống cùng người anh trai là Lường Văn Viên (sinh năm 1971), bị thiểu năng trí tuệ, không có khả năng lao động. Hai anh em sống trong căn nhà cột gỗ, vách nứa, mái lợp proxi măng đã mối mọt, nguy cơ sụp đổ, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Do Bố mẹ của hai anh bị bệnh hiểm nghèo nên gia đình phải bán hết tài sản, ruộng đất chữa trị nhưng không qua khỏi, nên hiện tại không có đất sản xuất, mọi công việc gia đình đều trông chờ vào đôi bàn tay của anh Bảy. Xuất phát từ thực tế đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên lựa chọn để xây tặng nhà tình thương cho gia đình anh.

    Nhà của anh Lường Văn Bảy trước khi khởi công xây dựng

    Ngôi nhà có tổng diện tích sử dụng là 70m2, kinh phí xây dựng dự kiến là 140 triệu đồng. Trong đó, kinh phí của Công ty Điện lực Thái Nguyên hỗ trợ 30 triệu đồng, số còn lại là của các tập thể, cá nhân hảo tâm khác (gia đình không có khả năng đối ứng). Ngoài ra, các Tổ chức, đoàn thể trong UBND xã Yên Trạch và nhân dân trong xóm còn trực tiếp tham gia giúp đỡ ngày công lao động. Nhà được xây bằng gạch, mái lợp tôn; 02 phòng ngủ, 01 phòng khách, 01 phòng bếp và nhà vệ sinh. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 5/2023.

    Việc khởi công hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Lường Văn Bảy là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Điện lực nói chung và Công ty Điện lực Thái Nguyên nói riêng nhằm chăm lo, góp phần giảm bớt khó khăn, kịp thời động viên đối với các hộ gia đình nghèo, giúp họ có nhà ở kiên cố, nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Ông Nguyễn Công Lý – UVBTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Trạch cảm ơn các tập thể, cá nhân hảo tâm

    Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Công Lý – UVBTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Trạch đã gửi lời cảm ơn sự chia sẻ, hỗ trợ của Công ty Điện lực Thái Nguyên. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tiếp tục phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh để thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội, giúp cho các hộ nghèo có thêm động lực, cơ hội, điều kiện vươn lên trong cuộc sống; sử dụng hiệu quả các nguồn lực do các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ./.

     Đỗ Việt Hà - ĐL Phú LườngĐVit HàĐin lc Phú LươngĐVit HàĐin lc Phú Lương