Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên thực hiện chương trình đánh giá so sánh liên phòng

    22/03/2023 11:23

    Nhằm triển khai các nội dung trong công tác sản xuất khác của đơn vị đặc biệt là việc đẩy nhanh hoạt động thử nghiệm tại Công ty, chủ động trong việc thử nghiệm, kiểm tra hoạt động của thiết bị tại đơn vị và khách hàng.

    Ngày 20 tháng 03 năm 2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên phối hợp với Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Thái Nguyên - Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc thực hiện chương trình đánh giá so sánh liên phòng.

    So sánh liên phòng là hoạt động không thể thiếu trong việc duy trì hệ thống quản lý theo ISO/IEC 17025 và hoạt động quản lý nhà nước về đo lường. Là phương pháp đánh giá năng lực phòng thí nghiệm bằng cách so sánh kết quả thử nghiệm giữa các phòng thí nghiệm với nhau. Đây là công cụ đảm bảo chất lượng hữu hiệu, cho phép các phòng thí nghiệm theo dõi và đánh giá năng lực của mình.

    Việc thực hiện so sánh liên phòng được thực hiện trên các mẫu thử: Máy biến áp, cáp lực, cầu dao cách ly, chống sét van, sứ cách điện với các phép thử theo đăng ký.

    Phối hợp cùng Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Thái Nguyên - Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc thực hiện chương trình đánh giá so sánh liên phòng trên mẫu thử Máy biến áp

    Kết quả so sánh liên phòng cũng là cơ sở về năng lực của các phòng thử nghiệm, phòng đo lường để tổ chức chứng nhận, công nhận xem xét khi đánh giá.

    Hoạt động này góp phần vào việc nâng cao năng lực kỹ thuật chuyên môn của hoạt động hiệu chuẩn, chuẩn đo lường, thí nghiệm của tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm. Đồng thời nâng cao tính thống nhất của kết quả đo trong hệ thống các phòng hiệu chuẩn, thử nghiệm, tạo điều kiện cho việc thừa nhận kết quả của phòng hiệu chuẩn, thử nghiệm lẫn nhau tránh lãng phí và tiết kiệm thời gian, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đo lường.

                                                                             Đinh Công Tuấn – Đội sửa chữa điện tổng hợp