Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

    10/01/2024 20:01

    Sáng ngày 10/01/2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024. Tham dự Hội nghị về phía lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có ông Hoàng Anh Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; đại diện Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên; Tổng công ty Điện lực miền Bắc có ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo một số ban chuyên môn Tổng công ty.

    Toàn cảnh Hội nghị

    Đại diện Sở Công thương và ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng hoa chúc mừng PC Thái Nguyên

    Năm 2023 ngành điện nói chung và PC Thái Nguyên đối mặt với nhiều khó khăn thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh do tác động của tình hình chiến sự giữa Nga và Ucraina khiến giá nhiên liệu, vật tư thiết bị tăng cao. Tình hình hạn hán lâu ngày trong tháng 5 và tháng 6 dẫn đến lưu lượng nước về các hồ thủy điện lớn ở miền Bắc thấp, gây nên tình trạng thiếu nguồn điện ở miền Bắc, do vậy phải điều tiết phụ tải các khu vực trong thời điểm các ngày nắng nóng. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sát sao của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng các Sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên trong việc tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, cùng với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, PC Thái Nguyên đã vượt qua khó khăn, thách thức và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023. Tổ chức điều hành đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

    Điện thương phẩm năm 2023 thực hiện 5.770,78 tr.kWh, đạt 103,23% kế hoạch giao năm 2023, tăng 7,42% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng thực hiện là 3,01%, thấp hơn 0,03% với kế hoạch năm 2023 và thấp hơn 0,09% so với cùng kỳ 2022. Chỉ số tiếp cận điện năng là 4,09 ngày, giảm 0,13 ngày so với năm 2022; tỷ lệ dịch vụ điện cấp 4 đạt 99%; tỷ lệ dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100%. Tính đến 31/12/2023, toàn tổng công ty đã có 143/147 khách hàng tham gia ký thỏa thuận DR, đạt tỷ lệ 97,28%. Trong năm, Công ty đã thay thế gần 64 nghìn công tơ điện tử, nâng tổng số công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh lên 376.601 chiếc, chiếm tỷ lệ 92,79% công tơ treo trên lưới.

    Ông Trần Văn Tuấn - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên báo cáo tổng kết công tác SXKD năm 2023

    Hiện công ty đang quản lý vận hành 16 TBA 110kV, 38 MBA lực 110kV với tổng công suất đặt là 2.141 MVA; 2.492 TBA phân phối với tổng dung lượng 587.655 kVA. Năm 2023 không xảy ra sự cố TBA 110kV; có 01 vụ cố đường dây 110kV, giảm 07 vụ so với kế hoạch giao; 251 vụ sự cố trung hạ thế, giảm 84 vụ so với cùng kỳ năm 2022 trong đó số vụ sự cố nguyên nhân do diều đã giảm rõ rệt.

    Trong năm 2023, Công ty thực hiện tổng cộng 48 dự án. Đáng chú ý là: Cải tạo, nâng cấp đường dây 35kV liên thông mạch vòng; dự án xuất tuyến trung áp sau trạm biến áp 110kV Định Hóa, Đa Phúc; triển khai tự động hóa mạch vòng lưới điện trung áp khu vực tỉnh Thái Nguyên; lắp đặt LBS nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; thay thế các máy biến áp phân phối vận hành trên 25 năm trên lưới điện… phối hợp với Ban Quản lý phát triển Điện lực triển khai hoàn thành đóng điện 03 TBA 110kV gồm Yên Bình 8, Định Hoá và Đa Phúc. Các dự án hoàn thành sớm, vượt trước tiến độ đã đáp ứng nhu cầu phụ tải, được chính quyền và khách hàng tin tưởng, ghi nhận đánh giá cao.

    Hội nghị cũng đã được nghe các tham luận về giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý vận hành lưới điện năm 2024; tham luận về công tác an toàn; quản lý phụ tải; công tác quản lý hệ thống đo đếm.

     

    Ông Đỗ Bá An - TP Kỹ thuật và ông Ma Đình Chung - Giám đốc Điện lực Đại Từ tham luận tại hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của PC Thái Nguyên năm 2023, mặc dù phải đối mặt với áp lực rất lớn trong nhiệm vụ cung ứng điện, PC Thái Nguyên đã bám sát chỉ đạo của Tổng công ty, có sự phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp của địa phương, PC Thái Nguyên đã đảm bảo cấp đủ điện và ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Với sản lượng điện thương phẩm đứng thứ 7 trong Tổng công ty, PC Thái Nguyên đã đóng góp lớn vào thành công chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

    Ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Để cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2024, Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Dũng đề nghị PC Thái Nguyên phải tập trung đảm bảo tiến độ và đưa vào vận hành các dự án lưới điện theo kế hoạch. Tổ chức vận hành cung ứng điện đảm bảo an toàn ổn định, đặc biệt là mùa nắng nóng và triển khai tích cực các biện pháp điều chỉnh phụ tải, chủ động DR với các khách hàng lớn, khách hàng công nghiệp. Tiến hành xây dựng các kịch bản vận hành hệ thống lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, linh hoạt, hiệu quả cho các phụ tải sử dụng điện.

    Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng kết hợp phổ biến các quy định của pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Triển khai thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo; Đảm bảo an toàn lao động không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn giao thông, tai nạn điện trong dân, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ.

    Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đoàn kết trong nội bộ, nâng cao vai trò tiên phong, gương mẫu của Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Công ty và những người trực tiếp làm công tác văn hóa doanh nghiệp. Phát huy sức mạnh của các tổ chức đoàn thể góp phần nâng cao đời sống vật chất cho người lao động.

    Với sự nỗ lực vượt khó thành công của năm 2023, ông Trần Minh Dũng tin tưởng rằng, năm 2024 Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động của PC Thái Nguyên sẽ vượt qua khó khăn hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.

    Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị

    Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên hứa sẽ quyết tâm triển khai thực hiện các công việc ngay từ đầu năm và cụ thể hoá các giải pháp trong các Hội nghị chuyên đề với mục tiêu lớn nhất là đảm bảo tính sẵn sàng của lưới điện, cung cấp điện an toàn liên tục đáp ứng nhu cầu phụ tải cho đời sống sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Nguyên.

    Ông Trần Hồ Nam cũng nhấn mạnh, năm 2024 cũng là năm thứ 4 thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2020-2025, do vậy Công ty cũng cần có những giải pháp cụ thể để các chỉ tiêu sớm về đích, vượt trước kế hoạch. Xây dựng kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ nhằm ngăn ngừa không để xảy ra sự cố, cháy nổ do chủ quan, đảm bảo an toàn lao động cho người cũng như thiết bị. Hoàn thiện và duy trì hiệu quả quản trị khách hàng từ cấp Công ty đến cấp Điện lực để dự báo nhu cầu khách hàng. Nâng cao tay nghề chất lượng nguồn nhân lực. Sử dụng hiệu quả các nguồn vốn…

    Tại Hội nghị PC Thái Nguyên đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong năm 2023.

    Thanh Huyền, Khánh Toàn - Văn phòng