Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động 9 tháng đầu năm, Phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023

    26/10/2023 21:26

    Sáng ngày 24/10/2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Có gần 200 đại biểu được triệu tập từ các đơn vị trực thuộc. Đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị.

    Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Kim Lan – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bầy Báo cáo Sơ kết hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Trong 9 tháng đầu năm 2023, PC Thái Nguyên cơ bản hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội dựa trên chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

     

    Toàn cảnh hội nghị

    Công đoàn Công ty và BCH Công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp, thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo quá trình sản xuất kinh doanh liên tục, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi, chăm lo sức khỏe, đời sống cho CNVC-LĐ. Đội ngũ CNVC-LĐ luôn phát huy tính sáng tạo trong công việc, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng - Đoàn thể, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

     

    Đ/c Hoàng Thị Kim Lan – Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bầy báo cáo tại hội nghị

    PC Thái Nguyên luôn coi trọng công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trên địa bàn toàn tỉnh trong các dịp Lễ, Tết. Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, mái ấm công đoàn, thực hiện các hoạt động tri ân khách hàng, tặng quà người nghèo và trẻ em vùng sâu, vùng xa…

    Trong 9 tháng đầu năm, mạng lưới an toàn vệ sinh viên của Công ty đã cùng với các kỹ thuật viên an toàn chuyên trách hoạt động hiệu quả giúp các đơn vị thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. Công tác kiểm tra, kiểm soát về ATLĐ đã được các cấp lãnh đạo, cán bộ Công đoàn, cán bộ an toàn quan tâm thực hiện hàng ngày dưới các hình thức (trực tiếp tại hiện trường, qua hình ảnh trên phần mềm ECP,…). Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn phát động triển khai Văn hóa an toàn lao động trong SXKD, thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn chặn tai nạn lao động và sự cố do chủ quan. Từ đầu năm đến nay toàn Công ty không có TNLĐ xảy ra.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo cáo cũng chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động Công đoàn, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận và tập trung trao đổi, đánh giá và góp ý về các mặt hoạt động của Công đoàn trong 9 tháng đầu năm, qua đó đề xuất các giải pháp nhằm phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại để Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

     

    CTCĐ Điện lực Phổ Yên và CTCĐ ĐL Thành phố Thái Nguyên trình bầy tham luận tại hội nghị

     

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Hồ Nam – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ghi nhận những kết quả mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023. Đồng chí mong muốn hoạt động của BCH Công đoàn Công ty ngày càng có chất lượng và sâu sát, gắn với các nhiệm vụ của chuyên môn, Công đoàn Công ty tiếp tục phát huy những mặt mạnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên Công đoàn; phối hợp với chuyên môn đồng cấp động viên người lao động thực hiện tốt phong trào thi đua do Công ty phát động. Cùng với đó, đồng chí đề nghị Công đoàn tiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính trị-xã hội  quan tâm đến cơ sở vật chất cho các hoạt động văn hóa – thể dục thể thao nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, cũng là hoạt động giúp CNVC-LĐ rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt cần nêu cao vai trò trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với chuyên môn thông qua hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên; Động viên tinh thần và khích lệ người lao động tham gia thực hiện nhiệm vụ SXKD đạt chất lượng, tiến độ và hiệu quả.

     

    Đ/c Trần Hồ Nam- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn, đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty xin tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, để triển khai vào chương trình, nhiệm vụ cụ thể hoạt động công đoàn 03 tháng cuối năm.  Đồng thời nâng cao trách nhiệm của Ban Chấp hành trong việc phối hợp cùng chuyên môn thúc đẩy phong trào thi đua nước rút hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 trước thời gian để lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công ty (25/12/1963 – 25/12/2023).

    Nhân dịp này, PC Thái Nguyên đã tổ chức khen thưởng cho 09 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua hoàn thành chương trình 2.700 sáng kiến; trao khen thưởng cho 94 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và  Tôn vinh “Gia đình cán bộ công nhân viên tiêu biểu” năm 2023.

     

    Khánh Toàn, Quỳnh Trang – Văn phòng