Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên tổng kết công tác SXKD, công tác Đảng – Công đoàn năm 2014

    10/02/2015 12:00

     

    Vừa  qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Sản xuất kinh doanh và công tác Đảng – Công đoàn năm 2014 và Hội nghị người lao động năm 2015, phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015. Chủ trì hội nghị: Ông Đinh Hoàng Dương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và Ông Lại Mạnh Hồng - Phó Giám đốc ĐTXD, Chủ tịch công đoàn Công ty.

    Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ban giám đốc, BTV Công đoàn, các đồng chí Trưởng các đơn vị trực thuộc, các đồng chí là trưởng phòng, đội trưởng các đội Tổng hợp của 10 điện lực, 4 phân xưởng và các  CBCNV tiêu biểu xuất sắc trong lao động SXKD năm 2014.

    Hội nghị đã nghe đồng chí Lại Mạnh Hồng - Phó Giám đốc ĐTXD, đồng chí Nguyễn Công Khanh – Thường trực Đảng ủy, đồng chí Hoàng Kim Lan – Phó chủ tịch Công đoàn Công ty đánh giá một cách khách quan tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh điện năng và công tác Đảng, Công đoàn năm 2014, từ đó đề ra các mục tiêu, giải pháp để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2015.

    Trong năm 2014, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh vì đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu do đó được Ban lãnh đạo Công ty đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh như: Công tác giảm tổn thất điện năng; công tác quản lý khách hàng; quản lý hệ thống đo đếm; công tác dịch vụ khách hàng và đặc biệt đó là công tác an toàn lao động và kỷ luật lao động. Kết quả thực hiện Điện thương phẩm nhận toàn tỉnh thực hiện là 2.257.552.640 kWh tăng 23,67% so với cùng kỳ năm 2013; Tỷ lệ tổn thất điện giảm 0,16% so với cùng kỳ năm 2013; Giá bán bình quân là 1.416,68đ/kWh tăng 4,58đ/kWh so với kế hoạch giao.

    Song song với việc thực hiện các chỉ tiêu SXKD thì công tác Đảng và Công đoàn cũng là vấn đề trọng tâm được duy trì và củng cố. Đảng bộ Công ty là Đảng bộ cơ sở dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, hiện nay toàn Đảng bộ có 397 cán bộ Đảng viên sinh hoạt tại 27 chi bộ. Năm 2014 Ban chấp hành Đảng bộ đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, thành lập kiện toàn Ban chỉ đạo, ban hành quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo về thực hiện các Đề án của Tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thực hiện nghị quyết, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú để phát triển Đảng viên năm 2014 Đảng ủy lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị nhất là tổ chức Đoàn thanh niên Công ty lựa chọn 49(14%) đoàn viên thanh niên ưu tú cử đi học lớp nhận thức về Đảng. Trong năm có 10 chi bộ kết nạp được 17 Đảng viên mới đạt 142% so với Nghị quyết đề ra. Nhìn chung năm 2014, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; thực hiện “Năm văn hóa an toàn và Kỷ luật lao động”, đoàn kết - sáng tạo – đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trên các mặt xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong sạch vững mạnh; đóng  góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã gội, bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2014.

    Bên cạnh đó, công tác Công đoàn của Công ty cũng rất được chú trọng. Năm 2014, công đoàn Công ty đã phối hợp chính quyền thực hiện công tác từ thiện xã hội với số tiền đóng góp là 271 triệu đồng, gồm các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Chất độc màu da cam, Ủng hộ phụ nữ và trẻ em nghèo, Quỹ vì người nghèo, Quỹ xã hội từ thiện tại địa phương, của EVN và NPC phát động. Công ty đã hỗ trợ xây dựng 02 nhà Mái ấm công đoàn cho công nhân viên chức lao động nghèo tại Huyện Đại Từ và Đồng Hỷ (giá trị 40 triệu đồng). Và nhận phụng dưỡng 02 mẹ Việt Nam anh hùng thuộc xã Vạn Phái – Huyện Phổ Yên và xã Phúc Xuân – TP Thái Nguyên từ tháng 12 năm 2014. Ngoài ra, thông  qua các phong trào thi đua,  công đoàn đã phối hợp có hiệu quả với chuyên môn  đồng cấp, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, động viên thăm hỏi kịp thời gia đình CNVC LĐ có hoàn cảnh khó khăn; thể hiện tốt chức năng của tổ chức công đoàn.

    Sau thời gian làm việc khẩn trương với ý kiến tham luận của một số đơn vị, cuối cùng đồng chí Đinh Hoàng Dương -  Giám đốc Công ty biểu dương những nỗ lực của CBCNV Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần quan trọng vào sự thành công trong công tác SXKD năm 2014 của Công ty Điện lực Thái Nguyên và sự phát triển của tỉnh nhà. Đồng chí cũng mong rằng trong năm 2015 CBCNV Công ty sẽ tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được trong năm 2014 và có giải pháp khắc phục những khó khăn, tồn tại để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Với sự quan tâm giúp đỡ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, sự nỗ lực phấn đấu hết mình của CBCNV Công ty Điện lực Thái nguyên quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD năm 2015 mà Tổng Công ty giao, đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, kinh tế, an toàn và tin cậy./.

     Lã Thu Vân - PC Thái Nguyên

    Một số hình ảnh của Lễ tổng kết: