Chiều ngày 9/10/2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Ông Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chủ trì, chỉ đạo hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc Công ty ghi nhận, biểu dương những kết quả, những nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, tận tâm phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội, các sự kiện chính trị diễn ra tại địa phương. 9 tháng đầu năm tuy không có nhiều khó khăn trong cung ứng điện mùa nắng nóng nhưng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã trải qua 7 đợt thiên tai bão lũ, gây thiệt hại gần 30 tỷ đồng cho lưới điện.
Ngay trong tháng 9 vừa qua, bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây ngập lụt tại nhiều địa phương, đây là trận lũ lụt lớn lịch sử trong vòng 60 năm qua trên địa bàn tỉnh. Nhờ vào sự đoàn kết, nỗ lực, khả năng thích ứng sẵn sàng vượt mọi khó khăn, cố gắng không ngừng với tinh thần trách nhiệm, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, tập thể CBCNV Công ty đã chủ động ứng phó, phòng chống thiên tai và nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng, đảm bảo tuyệt đối an toàn điện cho nhân dân, được UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và là 1 trong 2 tập thể được UBND tỉnh khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão lũ.
Ông Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên chủ trì, chỉ đạo hội nghị
Điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2024 Công ty thực hiện đạt 4.867,95 tr.kWh, tăng trưởng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 77,3% kế hoạch năm. Tổn thất thực hiện là 2,91%, thấp hơn 0,05% so với kế hoạch giao. Giá bán bình quân đạt 1.853,97 đ/kWh, tăng 5,17 đ/kWh so với kế hoạch năm 2024.
Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đều đạt và vượt so với kế hoạch, thời gian thực hiện công tác cấp điện, tiếp cận điện năng bình quân là 3,4 ngày/5,0 ngày. Thu tiền điện không dùng tiền mặt thực hiện đạt 98,55% kế hoạch giao. Số lượng công tơ điện tử đạt 390.023/410.965 công tơ, chiếm 94,90% số công tơ bán điện hiện có. Doanh thu sản xuất dịch vụ điện lực là 26,3 tỷ đồng, đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.
Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế, vướng mắc tồn tại trong đó đặc biệt nhấn mạnh công tác an toàn vệ sinh lao động và suất sự cố. 9 tháng đầu năm, Công ty có 25 vụ sự cố liên quan đến diều, 44 vụ sự cố liên quan đến cây trong và ngoài hành lang (phần lớn do bão số 3 gây ra), giảm 37 vụ so với cùng kỳ năm 2023.
Thực hiện sửa chữa lớn 34 hạng mục và 277 hạng mục sửa chữa thường xuyên. Triển khai xây dựng và đóng điện các dự án cấy thêm TBA chống quá tải tại các huyện, thành phố; dự án tự động hoá mạch vòng lưới điện trung áp; Đang triển khai các dự án xuất tuyến 110kV. Phối hợp với các Ban Quản lý dự án thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai thi công xây dựng dự án TBA 220 kV và đường dây 220 kV Phú Bình 2 rẽ Thái Nguyên Bắc Giang; các dự án 110 kV trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên…
Ông Trần Văn Tuấn - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên báo cáo sơ kết công tác SXKD 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024
Hội nghị cũng đã được nghe các tham luận đi thẳng vào vấn đề trọng tâm và đề xuất các giải pháp khắc phục các tồn tại như giải pháp giảm suất sự cố lưới điện; nâng cao hệ số Cosφ; nâng cao tỷ lệ đo xa và phương án đồng bộ công tơ về một nhà sản xuất; công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ điện lực; tỷ lệ giá bán lẻ trực tiếp.
Ông Lê Xuân Khoa - Giám đốc Điện lực Đồng Hỷ và ông Phí Quang Tùng - Giám đốc Điện lực thành phố Phổ Yên tham luận tại hội nghị
Tại hội nghị, Ban Giám đốc PC Thái Nguyên nhấn mạnh 3 tháng cuối năm 2024 là mốc thời gian quan trọng quyết định các kết quả, chỉ tiêu giai đoạn 5 năm 2021-2025, khối lượng công việc còn rất nhiều, nhiệm vụ còn rất nặng nề, yêu cầu các đơn vị tập trung cho những nhiệm vụ cơ bản cụ thể:
Ban Giám đốc các Điện lực tăng cường kiểm soát thực tế công việc hàng ngày của CBCNV trong đơn vị. Dành nhiều thời gian kiểm tra hiện trường để kịp thời giám sát, nắm bắt khối lượng công việc. Sắp xếp công việc theo nhóm công tác một cách khoa học, có kế hoạch để nâng cao hiệu suất công việc. Nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ khách hàng với tinh thần cầu thị, chuyên nghiệp. Các phòng ban Công ty thường xuyên cập nhật các vấn đề vướng mắc khó khăn của các đơn vị Điện lực kịp thời hướng dẫn và hỗ trợ. Giao Phòng Tổ chức và Nhân sự nhanh chóng hoàn thành Đề cương đào tạo cho công nhân đảm bảo tất cả người lao động nắm bắt được nghiệp vụ chuyên môn, chuyên nghiệp trong công việc.
Kết luận hội nghị, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc Công ty mong muốn tập thể lãnh đạo CBCNV-NLĐ phát huy truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, đề ra giải pháp thiết thực nhằm đảm bảo khắc phục tối đa những mặt còn hạn chế, thiếu sót. Tiếp tục giữ vững đoàn kết, chung sức, đồng lòng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra trong cả năm 2024.
Nhân dịp này, PC Thái Nguyên đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích vượt trội trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao trong 09 tháng đầu năm 2024.
Thanh Huyền, Khánh Toàn - Văn phòng