Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên với công tác chuẩn bị kế hoạch ứng phó tình trạng thiếu điện mùa khô 2011

    08/06/2011 08:52

    Vừa qua, Bộ Công thương đã gửi văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện một số công việc cụ thể để ứng phó với tình trạng thiếu điện trong mùa khô năm nay. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Công thương lập kế hoạch cung cấp điện hàng tháng trên địa bàn tỉnh trong mùa khô năm 2011 ngay từ giữa tháng 2. Nội dung kế hoạch cung cấp điện được thực hiện trên cơ sở sản lượng điện năng phân bổ cho địa phương và bao gồm kế hoạch cắt giảm điện hàng tháng trong trường hợp phải tiến hành cắt giảm điện. Công ty đã đưa ra kế hoạch cắt giảm điện dựa trên nguyên tắc cụ thể, ưu tiên cung cấp điện cho các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh. Thực hiện cắt giảm điện đối với mọi thành phần phụ tải điện, mọi khách hàng sử dụng điện trừ các khách hàng sử dụng điện quan trọng theo danh sách được UBND tỉnh, thành phố phê duyệt. Việc cắt điện được thực hiện luân phiên, không cắt điện kéo dài đối với một khu vực hoặc một phụ tải điện.

    Ngoài ra Công ty Điện lực Thái Nguyên còn phối hợp với Sở Công thương tổ chức và triển khai thực hiện các giải pháp tiết kiệm  điện và giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn theo Chỉ thị 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện. Để làm tốt công tác trên Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Tổ công tác điều hành sản lượng điện hàng ngày thực hiện điều tiết sản lượng điện trong 6 tháng  đầu năm 2011. Từ đó tham mưu cho Ban chỉ đạo điều hành cung  ứng điện tỉnh Thái Nguyên thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện khi xảy ra thiếu điện mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó công ty đang khẩn trương tiến hành thực hiện các phương thức vận hành ổn định, an toàn; bố trí kế hoạch sửa chữa lưới điện hợp lý; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao năng lực khai thác thiết bị; hạn chế sự cố; phấn đấu giảm tổn thất điện năng xuống dưới 6%... Không những thế Công ty còn phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Thái Nguyên và Báo Thái Nguyên thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình thiếu nguồn trên Hệ thống điện quốc gia và khu vực tỉnh Thái Nguyên, xây dựng các chương trình phát thanh và truyền hình, chuyên mục về tiết kiệm điện vì mục đích chung của quốc gia; dành thời lượng thích hợp để tuyên truyền chủ trương của Nhà nước về các biện pháp thực hiện tiết kiệm điện.

    Ban lãnh đạo và các CNCNV công ty đang nỗ lực quyết tâm huy động mọi nguồn lực, trí lực và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho những khó khăn trước mắt. Tin rằng cùng với sự hỗ trợ của các ban, ngành, các quý khách hàng sử dụng điện… công ty sẽ làm tốt việc cung ứng điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân; lại vừa đảm bảo việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả./.

    Thu Vân - Phòng CNTT&VT

    PC Thái Nguyên