Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Cùng chung tay - Vì một “HÀNH TINH XANH”

    27/06/2022 16:59

    Bảo vệ môi trường từ lâu đã trở thành mục tiêu và là một trong ba trụ cột của phát triển bền vững. Bảo vệ môi trường là một việc làm hết sức cấp bách và cần thiết hơn bao giờ hết, và là nhiệm vụ không của riêng ai. Chỉ từ những hành động nhỏ nhất, là những hành động giữ cho môi trường trong xanh, sạch đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn và khắc phục các hậu quả con người gây ra cho môi trường, khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên…

    Cũng với tinh thần đó, để hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường được tổ chức  từ ngày 01/6 - 30/6/2022, ngày Môi trường thế giới (05/6), Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) dưới sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty tới các đơn vị trực thuộc, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức cho đoàn viên thanh niên và người lao động về bảo vệ môi trường. Song song với đó là tổ chức phát động thực hiện tổng vệ sinh, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải xung quanh môi trường nơi làm việc; Vận động CNVC-LĐ tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan nơi làm việc; không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần; sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

     

    Một số hình ảnh CBCNV PC Thái Nguyên thực hiện tổng vệ sinh, thu gom chất thải xung quanh trụ sở Công ty

    Hiểu rõ được rằng bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sức khỏe của chúng ta và thế hệ tương lai; Thay đổi những thói quen hàng ngày, với những hành động nhỏ thiết thực như: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, bảo vệ nguồn nước, phân loại rác tại nguồn, trồng nhiều cây xanh….sẽ dần tạo nên nếp sống văn minh cho mỗi người và mang lại lợi ích cho toàn xã hội. Chính vì vậy, tập thể CBCNV PC Thái Nguyên luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm, nói đi đôi với làm để mang lại lợi ích về sức khỏe và an toàn trong lao động, hướng tới một “Hành tinh xanh”.

    Là doanh nghiệp luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, PC Thái Nguyên luôn hướng tới xây dựng văn hóa doanh nghiệp không tách rời khỏi tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Để công tác bảo vệ môi trường đi vào nề nếp và tạo thành thói quen, hàng tuần phát động các CBCNV thường xuyên duy trì vệ sinh tại các phòng ban, ngoài trời, trồng cây xanh xung quanh khuôn viên của trụ sở Công ty…..

    Hoạt động này không chỉ mang lại những lợi ích về bảo vệ môi trường sống Xanh - Sạch - Đẹp, mà qua đó còn nâng cao tinh thần đoàn kết của tập thể giúp thúc đẩy phát triển cả trong công tác chuyên môn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và công tác xã hội.

    Không chỉ dừng lại ở các hoạt động về chủ đề bảo vệ môi trường trong nội bộ đơn vị, mà những hoạt động xã hội do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức cũng đều nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo CBCNV và lực lượng ĐVTN Công ty.

    Năm 2022 với chủ đề “ Chỉ Một Trái đất ” (Only One Earth) nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái đất…Đối với Việt Nam năm 2022 còn là một năm có ý nghĩa quan trọng khi Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 chính thức có hiệu lực. Đây cũng là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

    Mỗi cá nhân bằng ý thức trách nhiệm, hãy đi đầu trong tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè và cộng đồng cùng bảo vệ môi trường, để tạo nên sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu. Tử tế vì môi trường chính là tử tế vì chính mình và cuộc sống của chúng ta./.

    Vũ Quỳnh Trang - Văn phòng