Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

    09/06/2015 09:50

    Hiện nay đang bước vào thời kỳ cao điểm của mùa nắng nóng. Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, không để xảy ra sự cố cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Điện lực TP Thái Nguyên đã có những phương án cụ thể.

    Điện năng dành cho sinh hoạt, tiêu dùng trên địa bàn TP Thái Nguyên là khá lớn, chiếm tới 70% tổng số điện năng tiêu thụ, trong khi điện dùng cho sản xuất chỉ chiếm khoảng 30%. Do nhu cầu dùng thiết bị điện ngày một lớn, vào những ngày nắng nóng phụ tải điện luôn tăng từ 20-25% so với thời điểm bình thường. Theo thông tin từ Điện lực Thành phố, những ngày nắng nóng vừa qua, phụ tải điện trên địa bàn đã tăng từ 25-35% (ở giờ cao điểm), một số khu vực trung tâm thành phố, việc tiêu thụ điện năng đã tăng từ 50-70%  so với những ngày không nắng nóng.

    Ông Hoàng Quốc Chí-Phó Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi đã có những phương án cụ thể để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, hạn chế thấp nhất sự cố để xảy ra mất điện. Ngoài việc chủ động phối hợp với các phòng, ban, đơn vị của thành phố, UBND các xã, phường thực hiện công tác tuyên truyền đến các tổ, xóm, các tổ chức cá nhân, hộ sử dụng điện về các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn trong sử dụng điện và tham gia bảo vệ tài sản lưới điện. Trước mùa mưa, bão ngành điện Thành phố cũng đã kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, các trạm biến áp. Điện lực Thành phố cũng đã chỉ đạo các phòng, đội quản lý bám sát tình hình thời tiết để điều hành, phân phối điện. Vào thời điểm nắng nóng, Điện lực Thành phố sẽ tập trung toàn bộ lực lượng cho công tác vận hành, tăng cường kiểm tra các đường dây truyền tải điện, các trạm biến áp để kịp thời phát hiện, xử lý sự cố do phụ tải điện tăng cao, thời gian duy trì từ 10 giờ đến 24 giờ, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị văn phòng, thiết bị bảo vệ, đóng cắt điện để thay thế kịp thời, đảm bảo khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

    Sửa chữa lưới điện trên địa bàn xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên

    Về hệ thống lưới điện và trạm biến áp phân phối điện cũng được Điện lực Thành phố kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất. Nhìn chung, hệ thống lưới điện đều đảm bảo việc truyền tải điện an toàn. Tuy nhiên, có một số khu vực do đô thị hóa nhanh, phụ tải ngày một tăng, Điện lực Thành phố cũng đã có kế hoạch đầu tư xây dựng  các trạm biến áp và một số công trình chống quá tải điện trong thời gian tới tại các phương Quang Trung, Quang Vinh, Tân Thinh, Thịnh Đán, Tân Lập, Phú Xá.

    Năm nay sẽ có nhiều sự kiện quan trọng được diễn ra, Điện lực Thành phố cũng đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của các cấp và đề ra phương án cấp điện cho từng sự kiện. Cụ thể đã có phương án cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2014-2015 và tuyển sinh năm học 2015-2016. Theo đó trong thời gian diễn ra thi cử, tại các điểm thi, các khu vực thí sinh trọ ngành điện sẽ đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất điện.

    Điện lực Thành phố cam kết sẽ tập trung cao độ để sửa chữa, hoàn thành đấu nối điện trong thời gian ngắn nhất khi có sự cố. Tuy nhiên để sử dụng hiệu quả điện năng trong những ngày nắng nóng, Điện lực Thành phố cũng khuyến cáo tới khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm và đặc biệt lưu ý không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm, vừa để tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình, vừa tham gia vào chương trình tiết kiệm điện Quốc gia. Khách hàng nên tham khảo một số thông tin tư vấn của ngành điện như: Rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện khi không sử dụng thiết bị, lắp đặt thiết bị điện khoa học, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ban ngày từ 25 độ C trở lên và ban đêm từ 27 đến 28 độ C…

    Nguồn http://baothainguyen.vn