Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đảng bộ Điện lực Thái Nguyên: Gắn công tác xây dựng Đảng với phát triển SXKD

    09/07/2014 10:22

    Được thành lập vào những ngày cuối năm 1963, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên tiền thân là Đảng bộ Nhà máy Nhiệt điện Cao Ngạn đã khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

    Đồng chí Đinh Hoàng Dương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên giới thiệu với đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về Trung tâm điều hành lưới điện

     

    Được giao quản lý nhà máy điện có công suất lớn nhất của hệ thống Điện miền Bắc những năm đầu thập kỷ 60 của thế kỷ trước, 50 năm qua, lớp lớp cán bộ, đảng viên, CNVC đã đoàn kết, khắc phục khó khăn gian khổ, vừa sản xuất vừa chiến đấu, đóng góp quan trọng vào công cuộc kiến thiết đất nước và từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự phát triển chung của ngành Điện lực Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

     

    Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên là một tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh, với 382 đảng viên sinh hoạt tại 27 chi bộ trực thuộc. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, phụ tải tăng trưởng nhanh; thiên tai hạn hán kéo dài đã khiến ngành Điện nói chung và Điện lực Thái Nguyên nói riêng phải đối mặt với tình trạng hệ thống điện thiếu nguồn trầm trọng; có thời kỳ phải điều tiết sản lượng điện nhận theo 3 biểu và phải điều hoà phụ tải theo phân bổ công suất khả dụng 24 giờ trong ngày…Trước những khó khăn trên, Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty đã tập trung chỉ đạo quyết liệt và tăng cường đổi mới công tác quản lý trên tất cả các lĩnh vực; áp dụng các giải pháp tiết kiệm, cắt giảm các chi phí, giảm các chỉ tiêu tiêu hao; cải thiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật vận hành lưới điện...

     

    Chính vì vậy, Công ty đã chủ động điều tiết lưới điện an toàn, hiệu quả, đảm bảo cấp điện liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong 5 năm liên tục (từ 2008 -2012), Công ty luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD). Chỉ tính riêng trong năm 2012, sản lượng điện thương phẩm cảu Công ty đạt gần 1,5 tỷ kWh; doanh thu bán điện đạt 1.883 tỷ đồng; số khách hàng sử dụng điện đạt 266.947 khách hàng; giá bán điện bình quân đạt 1254,33đ/kWh; nộp ngân sách cho Nhà nước trên 24 tỷ đồng; bảo đảm việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động với mức thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/tháng.

     

    Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khoá X) về “ Nông nghiệp, nông thôn, nông dân”, Đề án tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn về quản lý, Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty đã lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban tổ chức tiếp nhận lưới điện của 72 xã, thị trấn trong toàn tỉnh; tổ chức thay thế gần 100.000 công tơ và sửa chữa tối thiểu lưới điện sau tiếp nhận với số vốn hàng trăm tỷ đồng. Việc làm này đã giúp người dân được hưởng chính sách công bằng của Đảng và Nhà nước về giá điện, tạo điều kiện cho người dân được chủ động gia công, chế biến sản phẩm do mình làm ra, cải thiện đời sống và thực hiện tốt chính sách công nghiệp hoá, hiện đại hóa nông thôn.

     

    Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Công tác quy hoạch, đào tạo lớp cán bộ trẻ, kế cận được Đảng bộ, Ban giám đốc luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ kỹ thuật, kỹ sư được phát huy trí tuệ của mình. Tính đến nay, toàn Đảng bộ đã có 100% cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ đại học, trong đó có 24 đồng chí có trình độ trên đại học; 12 đồng chí có trình độ Lý luận chính trị cử nhân, cao cấp; 100% cán bộ lãnh đạo, quản lý các đơn vị thành viên có trình độ Trung cấp lý luận chính trị…Hàng năm, Đảng bộ cử hàng chục quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp đảng, đồng thời tổ chức kết nạp từ 15-20 đảng viên mới. Ngoài ra, với phương châm dân chủ trong công tác đề bạt cán bộ lãnh đạo quản lý các đơn vị, trong thời gian qua, Đảng uỷ, Ban giám đốc Công ty đã chỉ đạo các phòng chức năng, Văn phòng Đảng uỷ xuống tận cơ sở tổ chức các cuộc họp bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý trưởng, phó các Điện lực trực thuộc…

     

    Phát huy những kết quả đã đạt được trong 50 năm xây dựng và phát triển, trong thời gian tới Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; củng cố xây dựng các tổ chức đoàn thể chính trị quần chúng trong sạch vững mạnh gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; duy trì SXKD bền vững và tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu trong thời kỳ hội nhập.

     

     

    Nguồn: http://baothainguyen.vn