Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đại Từ đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    26/04/2024 01:40

    Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay kéo dài 5 ngày nhưng nhiều nhà máy, khu công nghiệp khai khoáng trên địa bàn vẫn hoạt động, đồng thời các khu du lịch cũng liên tục tổ chức các chương trình vui chơi giải trí phục vụ nhân dân tại địa phương cũng như du khách thập phương làm cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Để đảm bảo mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định, ngay từ đầu tháng 4/2024, Điện lực Đại Từ đã xây dựng phương án cấp điện cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đồng thời huy động toàn bộ nguồn lực để kiểm tra, thay thế, xử lý các điểm khiếm khuyết trên lưới điện có nguy cơ gây ra sự cố trên toàn bộ 39 xã, thị trấn của huyện.

    Lập phương án, triển khai cân pha, san tải các đường dây hạ áp, nâng cấp và hoán chuyển các máy biến áp đầy tải, quá tải để nâng cao chất lượng điện áp. Thường xuyên theo dõi các trạm biến áp quá tải qua hệ thống truyền dữ liệu từ xa để kịp thời xử lý.

    Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra. Bố trí quân số trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng khắc phục sự cố về điện cho khách hàng. Đặc biệt là việc cấp điện cho các khu tham quan, nghỉ mát: Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Khu suối kẹm La Bằng, Hoàng Nông... 

    Nhóm công tác thay sứ nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp lễ

    Điện lực bố trí tăng cường các ca trực 24/24h để kịp thời giải quyết sự cố lưới điện và các yêu cầu của khách hàng.

    Đơn vị còn làm việc với nhà thầu và các địa phương đẩy nhanh tiến độ đóng điện các công trình chống quá tải, giảm tổn thất điện năng và điện áp thấp, xây dựng mới 12 trạm biến áp tại các xã: An Khánh, Phục Linh, Quân Chu, Bình Thuận, Na Mao, Hoàng Nông, Phú Cường, Minh Tiến, Yên Lãng, Phú Xuyên, Phúc Lương. Hiện tại Các TBA đã đóng điện và san tải kịp thời để cấp điện phục vụ trong dịp nghỉ lễ cũng như mùa nắng nóng.

    TBA Khuôn U thuộc Dự án chống quá tải trên địa bàn xã Na Mao, Huyện Đại Từ đã đóng điện đưa vào vận hành ngày 20/4/2024

    Bên cạnh đó Điện lực cũng đã đẩy nhanh việc sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên trong đó lắp đặt thêm 4 thiết bị đóng cắt từ xa LBS; thay 3 tủ điện hạ thế TBA phân phối; thay các ATM kém chất lượng để đảm bảo kỹ thuật vận hành, nâng cao độ ổn định cung cấp điện cho lưới điện.

    Đơn vị thi công đang thực hiện lắp đặt LBS trên đường dây 377 E6.2 nhằm nâng cao độ ổn định cung cấp điện

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 dự báo thời tiết sẽ nắng nóng gay gắt, thời điểm nắng nóng đỉnh điểm có thể lên đến 38 độ C. Điện lực Đại Từ đã phối hợp với địa phương và các kênh thông tin tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến. Đồng thời khuyến cáo khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm nhằm tránh quá tải cục bộ, gây mất điện.

    Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong phương án cấp điện cho các ngày lễ lớn, Điện lực Đại Từ quyết tâm giữ dòng điện thông suốt và an toàn để người dân có được một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và ý nghĩa cũng như đảm bảo cấp điện cho các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

    Lê Văn Vĩnh - ĐL Đại Từ