Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Thành phố Thái Nguyên: Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

    02/12/2020 16:04

    Ngày 02/12/2020, Điện lực Thành phố Thái Nguyên - Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (03/12/1980-03/12/2020). Buổi lễ kỷ niệm vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Thái Nguyên; Lãnh đạo PC Thái Nguyên; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc PC Thái Nguyên; Đại diện lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo và CNVCLĐ của Điện lực T.P Thái Nguyên qua các thời kỳ; hơn 40 đơn vị đại diện cho trên 1500 doanh nghiệp, cơ quan là những khách hàng và đối tác lớn của Điện lực trong nhiều năm qua và toàn thể CBCNV của Điện lực T.P Thái Nguyên.

    Một số tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

    Các đồng chí đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

    40 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc PC Thái Nguyên cùng với sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Nguyên, sự hợp tác, giúp đỡ, của các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp và đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên, đội ngũ CBCNV của Điện lực T.P Thái Nguyên qua các thời kỳ đã không ngừng lao động, sáng tạo, đoàn kết, chung sức, dốc lòng, phát huy trí tuệ vượt qua mọi khó khăn đạt được những thành tích xuất sắc đóng góp quan trọng vào việc vận hành cung ứng điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn.

    Ông Hoàng Quốc Chí - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực T.P Thái Nguyên trình bày diễn văn kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển của Điện lực

    Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, với tinh thần điện luôn đi trước một bước, hàng loạt các nhiệm vụ các giải pháp trọng tâm đã được Điện lực chủ động xây dựng triển khai để đón đầu cơ hội, thách thức mới. Đến nay, Điện lực T.P đang quản lý vận hành trên 1000 km đường dây trung, hạ áp, hơn 850 TBA phân phối với hơn 100 nghìn khách hàng sử dụng điện, chiếm trên 35% số khách hàng toàn PC Thái Nguyên. Sản lượng điện thương phẩm đạt trên 1 tỷ kWh. Từ 2017-2020, điện thương phẩm tăng trưởng bình quân 7,9%/năm so với các năm trước, doanh thu tăng bình quân 10,5%/năm, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 0,3%/năm, công tác dịch vụ khách hàng từng bước được nâng cao, điểm đánh giá độ hài lòng khách hàng bình quân tăng 0,2-0,3%/năm. Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ số trong tất cả các mặt hoạt động SXKD. Nâng cao độ ổn định cho khách hàng, khẳng định vị thế của đơn vị trong sự nghiệp phát triển chung.

    Với truyền thông đoàn kết, sự lãnh đạo đúng đắn quyết liệt, đổi mới của tập thể và CBCNV, Điện lực T.P Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 1997, năm 2014. Bộ Công thương tặng bằng khen năm 2012, 2013, 2015 và nhiều bằng khen, giấy khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và PC Thái Nguyên. Đây là sự ghi nhận xứng đáng, là minh chứng sinh động cho những nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể CBCNV Điện lực qua các thời kỳ. Là tiền đề vững chắc để Điện lực tiếp tục gặt hái những thành tựu to lớn hơn trên chặng đường phát triển mới. Quyết tâm xây dựng Điện lực theo hướng hiện đại, từng bước thực hiện chủ trương chuyển đối số hoàn toàn trong quản lý vận hành kinh doanh điện năng vào năm 2022 và phấn đấu đứng trong tốp 10 các Điện lực tốt nhất trong toàn Tổng công ty vào năm 2025.

    Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lê Quang Minh - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Nguyên ghi nhận những thành tích, những đóng góp to lớn của Điện lực trong thời gian qua, giữ vững vai trò cung ứng điện ổn định, liên tục với chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng và đời sống người dân. Thành phố Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Điện lực T.P Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh doanh của mình.

    Ông Lê Quang Minh - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Nguyên phát biểu tại lễ kỷ niệm

    Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên tin tưởng tập thể CBCNV Điện lực Thành phố tiếp tục phát huy sức mạnh, không ngừng đổi mới chủ động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nghiên cứu, ứng dụng và đã làm chủ các tiến bộ khoa học, công nghệ kỹ thuật điện tiên tiến trong quản lý và sản xuất để cùng với các đơn vị trong Công ty nâng cao năng suất lao động, lấy chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng làm trọng tâm, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn liên tục cho sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên trong công cuộc đổi mới và hội nhập.

    Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên phát biểu tại lễ kỷ niệm

    Tại lễ kỷ niệm Điện lực T.P Thái Nguyên đã vinh dự được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân; Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân; PC Thái Nguyên tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân.

    Nhiều tập thể và cá nhân Điện lực T.P Thái Nguyên vinh dự nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và PC Thái Nguyên

    Vũ Tuấn Anh - Điện lực Thành phố