Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Sông Công nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ điện

    02/03/2020 08:32

    Điện lực T.P Sông Công là một trong các đơn vị đầu tiên của tỉnh ứng dụng đấu nối và rửa sứ không cần cắt điện. Qua đó góp phần cung cấp điện liên tục cho các công ty, doanh nghiệp, người dân.

     Cán bộ, công nhân Điện lực T.P Sông Công thi công đấu nối và rửa sứ không cần cắt điện tại phường Bách Quang.

    Trước đây, để đấu nối điện cho khách hàng mới trên đường dây 22kV, Điện lực T.P Sông Công cần ngừng cung cấp điện trên đường dây, dẫn đến ảnh hưởng hàng nghìn khách hàng sử dụng điện. Bên cạnh đó, với đặc thù là địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp, công ty, trong đó có nhiều đơn vị gia công kim loại, bụi kim loại bám trên đường dây điện cao hơn các địa phương khác nên việc thường xuyên rửa sứ, vệ sinh đường điện 22kV là rất cần thiết để phòng tránh sự cố chập cháy, phóng điện. Theo thống kê, để thực hiện đấu nối và vệ sinh lưới điện trong giai đoạn 2015-2018, bình quân mỗi năm Điện lực T.P Sông Công phải ngừng cung cấp điện khoảng 15-20 lần trên đường dây 22kV. Trung bình mỗi lần cắt điện phải ngưng cung cấp điện 3 giờ, ảnh hưởng tới 8.000-10.000 khách hàng, với sản lượng điện không cung cấp trung bình hằng năm là hàng triệu kWh. Việc tạm dừng cấp điện còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân. 

    Năm 2019, Điện lực T.P Sông Công bắt đầu triển khai ứng dụng thi công đấu nối và rửa sứ không cần cắt điện trên đường dây 22kV để không làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng, qua đó làm tăng lượng điện thương phẩm và giảm thiệt hại về kinh tế cho các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần khoáng sản và luyện kim Trung Thành cho biết: Chúng tôi chuyên sản xuất xỉ giầu mangan, gang luyện kim, ferromangan, silicolmangan, với nhu cầu về điện năng là rất lớn. Việc cắt điện làm gián đoạn sản xuất sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh tế. Hiện, Công ty được Điện lực T.P Sông Công cung cấp điện thông qua đường dây 22kV với 6 trạm biến áp được đóng điện từ tháng 4-2017, với tổng dung lượng 29.100kVA, công suất tối đa 32.000kVA. Năm 2019, do Điện lực T.P Sông Công ứng dụng thi công đấu nối và rửa sứ không cần cắt điện nên số lần gián đoạn cung cấp điện giảm khoảng 30% so với năm 2018, qua đó Công ty giảm thiệt hại về kinh tế.

    Không chỉ doanh nghiệp, việc giảm số lần dừng cung cấp điện cũng làm tăng sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ điện. Anh Lê Quang Tuân, tổ 9, phường Thắng Lợi cho biết: Gia đình tôi có trẻ nhỏ nên rất lo ngại việc ngừng cung cấp điện, nhất là vào mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng thiết bị điện như quạt, điều hòa là rất cao. Năm 2019, số lần gia đình tôi bị ngừng cung cấp điện giảm hơn nhiều so với năm trước. Gia đình tôi rất ủng hộ và mong muốn Điện lực T.P Sông Công tiếp tục phát huy việc ứng dụng công nghệ mới, giúp người dân hưởng chất lượng dịch vụ điện ngày càng tốt hơn.

    Ông Dương Văn Hợp, Giám đốc Điện lực TP Sông Công cho biết: Để thực hiện đấu nối và rửa sứ không cần cắt điện, hiện nay, Điện lực TP Sông Công phối hợp với Công ty Điện lực Bắc Ninh (đơn vị thực hiện) triển khai trên đường dây điện 22kV. Năm 2019, Điện lực T.P Sông Công ứng dụng thi công đấu nối và rửa sứ không cần cắt điện 3 lần, qua đó, giảm số lần cắt điện trên đường dây 22kV xuống còn 12 lần, giảm 9 tiếng cắt điện với trên 10.000 khách hàng không bị gián đoạn cấp điện, đồng thời tăng lượng điện thương phẩm khoảng 300.000kWh. Bên cạnh việc ứng dụng đấu nối và rửa sứ không cần cắt điện, để nâng cao chất lượng dịch vụ điện phục vụ khách hàng, Điện lực T.P Sông Công còn lắp đặt hệ thống công tơ chuyển số liệu tự động từ xa đối với 7.500 khách hàng, thực hiện đấu nối cho khách hàng mới không cần cắt điện, thông báo lịch cắt điện đến 100% khách hàng…

    Điện lực T.P Sông Công là đơn vị cung cấp điện thương phẩm đứng thứ 3 của tỉnh (sau Điện lực T.P Thái Nguyên và T.X Phổ Yên). Năm 2019, sản lượng điện thương phẩm tiêu thụ của cả thành phố đạt 540 triệu kWh với trên 24.000 khách hàng, trong đó có rất nhiều khách hàng là các đơn vị doanh nghiệp, công ty tại các khu, cụm công nghiệp. Đấu nối và rửa sứ không cần cắt điện là nhu cầu ngày càng cần thiết nhằm bảo đảm cung cấp điện liên tục cho khách hàng, tăng doanh thu do hạn chế việc sụt giảm sản lượng điện thương phẩm. Trong năm 2020, Điện lực T.P Sông Công phấn đấu toàn bộ việc đấu nối, rửa sứ trên đường điện 22kV sẽ ứng dụng thi công không cần cắt điện. Ước tính, sẽ giảm được gần 30 giờ cắt điện, tăng lượng điện thương phẩm hàng triệu kWh, đồng thời không gây gián đoạn cấp điện đối với khách hàng./.

    Việt Dũng - Báo Thái Nguyên