Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên đảm bảo cấp điện liên tục an toàn trong mùa hè 2019

    21/05/2019 07:20

     

    Năm 2019 là một năm dự báo thời tiết có diễn biến phức tạp, có thể xảy ra nắng nóng nhiều đợt và kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao gây quá tải lưới điện. Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên trong mùa nắng nóng năm 2019, Điện Lực TP Thái Nguyên đã và đang nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Theo đó, Điện lực TP Thái Nguyên đang tiến hành xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, triển khai thực hiện các hạng mục sửa chữa lớn đường dây 0,4kv tại 23 trạm biến áp, trong đó thay thế trên 20km dây dẫn, thay thế và bổ xung 202 cột điện hạ thế; Tiến hành sửa chữa thường xuyên thay thế trên 9 km dây dẫn và 21 Attômát các loại, hoán chuyển 18 máy biến áp đang vận hành non tải và quá tải cho phù hợp trong quá trình cung cấp điện.

    Để việc tiến hành thực hiện sửa chữa các thiết bị đang vận hành trên lưới điện không làm ảnh hưởng nhiều đến việc cung cấp điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện hàng ngày của các khách hàng, khi thực hiện công việc Điện lực TP Thái Nguyên đã bố trí lịch làm việc từ 5h00 sáng, đảm bảo đến buổi trưa khách hàng sử dụng điện sẽ có điện sớm để phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

    Cùng với việc nâng cấp, sửa chữa hệ thống lưới điện, Điện lực TP Thái Nguyên đã xây dựng nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, phối hợp với các đơn vị viễn thông cắt bỏ những dây thông tin cũ, hỏng, bó gọn, đi lại hệ thống dây cáp… hạn chế tối đa những thiệt hại do vi phạm hành lang lưới điện gây ra. Trong những năm gần đây đây, do chủ động được nguồn điện và có những biện pháp điều tiết hợp lý giữa các nguồn điện nên không còn tình trạng thiếu nguồn điện phải giảm tải luân phiên trong những ngày nắng nóng.

    Phóng sự do Đài truyền thanh truyền hình thành phố Thái Nguyên thực hiện