Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên nỗ lực cấp điện phục vụ khách hàng sử dụng điện trong thời điểm nắng nóng

    27/06/2024 11:06

    Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 37-39 độ C, có nơi lên đến hơn 40 độ C.

    Nắng nóng gay gắt làm phụ tải tăng cao, Điện lực TP Thái Nguyên đang nỗ lực cao nhất và luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường để xử lý các yêu cầu của khách hàng. Theo đó đơn vị đã tăng cường nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h nhanh chóng xử lý trong thời gian nhanh nhất để cấp điện cho người dân.

    Anh Lê Ngọc Hà - Đội trưởng Đội quản lý vận hành lưới điện Điện lực TP Thái Nguyên cho biết: Trong những ngày nắng nóng phụ tải tăng cao, các thiết bị, đường dây, TBA phải làm việc ở chế độ quá tải. Hơn nữa dây sau công tơ của khách hàng có tiết diện nhỏ, chưa phù hợp với công suất sử dụng, dòng điện vượt quá khả năng chịu tải của dây dẫn nên dễ gây chập cháy, thậm chí gây hỏa hoạn, gây sự cố về điện. Tại một số khu vực đông dân cư vẫn xảy ra sự cố nhỏ như nhảy áp tô mát, sự cố các điểm tiếp xúc trên đường dây do công suất vận hành bị tăng đột biến. Do vậy, khi có cảnh báo về thời tiết nắng nóng, Điện lực sẽ tăng cường các nhóm trực kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm tối đa thời gian gián đoạn cung cấp điện khách hàng

    Công nhân Điện lực xử lý sự cố trong đêm

    Trải lòng về những khó khăn trong mùa nắng nóng, anh Đỗ Đông Nguyên - Công nhân kỹ thuật của đơn vị chia sẻ: “có những ca trực anh em phải trực đến tận 2-3 giờ sáng, chia nhau kiểm tra từng TBA, phát hiện kịp thời dấu hiệu quá tải và xử lý sự cố nếu có. Khi mọi thứ được đảm bảo, điện được cung cấp ổn định chúng tôi mới thay phiên nhau nghỉ”.

    Những ngày nắng nóng, cuộc gọi của khách hàng yêu cầu kiểm tra, sửa chữa điện thường tăng đột biến. Đặc biệt vào khung giờ cao điểm (buổi tối) khi khách hàng đồng thời sử dụng nhiều các thiết bị làm mát, sinh hoạt, kinh doanh,… đó cũng là lúc dễ xảy ra các hiện tượng chạm chập, cháy nổ, nhảy áp tô mát… những lúc đó, anh em lại “tỏa đi” tìm nguyên nhân và áp lực thời gian khắc phục sự cố vẫn là nỗi lo “số một”.

    Trước mùa nắng nóng và mùa mưa bão năm nay, Điện lực TP Thái Nguyên đã chủ động triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn như chủ động rà soát lại các vị trí xung yếu trên lưới điện, thực hiện đóng điện 11 trạm biến áp chống quá tải với tổng công suất 3.070 kVA; lắp đặt bổ sung 26 thiết bị đóng cắt (LBS) để tự động hoá lưới điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, khắc phục khiếm khuyết trên lưới. Ra quân phát quang hành lang, phối hợp với Công ty Đô thị chặt cây, tỉa ngọn trên các tuyến phố như tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Cam Giá, Gang Thép, Tân Cương không để xảy ra nguy cơ gây mất an toàn lưới điện do cây vi phạm khoảng cách an toàn…

    Điện lực TP Thái Nguyên tăng cường công tác kiểm tra tình trạng vận hành thiết bị đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

    Thực tế khi nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày một tăng cao thì việc đảm bảo cấp điện liên tục, tin cậy trong mùa nắng nóng lại trở nên “áp lực” hơn với ngành điện. Trong một số thời điểm có thể không tránh khỏi gián đoạn cung cấp điện do nhiều đường dây, trạm biến áp phải vận hành trong chế độ đầy tải, quá tải dẫn tới xảy ra một số sự cố cục bộ trên lưới điện. Điện lực TP Thái Nguyên rất mong nhận được chia sẻ của quý khách hàng đối với những khó khăn về cung cấp điện ở thời điểm hiện tại. Biện pháp “chia lửa” với ngành điện thời điểm này, ngoài sự đồng hành, hỗ trợ thì việc làm hiệu quả, thiết thực nhất của khách hàng đó là thực hành tiết kiệm điện.

    Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên tích cực tuyên truyền các giải pháp về tiết kiệm điện, an toàn điện đến người dân

    Điện lực TP Thái Nguyên cũng sẽ làm hết sức mình để đáp ứng nhu cầu về điện cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các khách hàng trên địa bàn đơn vị quản lý, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội tại địa phương.

    Hoàng Quế - Điện lực TP Thái Nguyên