Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Vĩnh Phúc với các giải pháp tiết kiệm điện

    31/03/2011 02:19

    Tiết kiệm điện được Chính phů và Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam luôn quan tâm, chú trọng. Trước tình hình thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài, Công ty Ðiện lực Vĩnh Phúc đã đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện nhằm đảm bảo điện cho sản xuất kinh doanh và phục vụ nhân dân trên địa bản của tỉnh.

     
    Công ty cùng với trên 500 khách hàng kí cam kết tiết kiệm 10% chi phí điện năng sử dụng so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với các khách hàng sản xuất công nghiệp, Công ty kết hợp với khách hàng lên phương án chủ động sản xuất trong các trường hợp thiếu điện nguồn. Công ty phối hợp với trên 300 khách hàng xây dụng phương án tiết giảm điện lưới quốc gia, dùng máy phát nội bộ để cung cấp điện và cũng với Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh lập danh sách 47 khách hàng quan trọng sử dụng điện năm 2010 để làm cơ sở thực hiện tốt việc điều hoà, hạn chế phụ tải khi xảy ra thiếu nguồn...
    Công ty phối hợp với Sở Công Thương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh và lập danh sách khách hàng để báo cáo cho UBND tỉnh biết về lượng điện năng tiêu thụ, Số tiền điện phát sinh của các đơn vị thuộc khối hành chính sự nghiệp năm 2009 để  UBND tỉnh chỉ đạo việc tiết giảm điện 10% trong năm 2010.

    Giám đốc Công ty đã chỉ đạo các Ðiện lực trực thuộc thực hiện tiết kiệm sử dụng điện, để tiết giảm 10% điện năng so với cũng kỳ năm ngoái và xem đó là một trong  những chỉ tiêu đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng của CBCNV. Đối với khối doanh nghiệp, Công  ty đã tổ chúc những buổi toạ đàm, ký biên bản cam kết giảm 15% sản  luợng điện tiêu thụ khi thiểu nguồn. Ngoài ra, Công ty còn thường xuyên vận động khách hàng sử dụng điện tiết giảm điện tối đa như: điện phục cho văn  phòng, chiếu sáng, bố trí hợp lý ca sản xuất để tiết giảm điện trong những tháng mùa khô. Không những vậy, Công ty còn chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, đến trực tiếp làm việc với đơn vị quản lý chiếu Sáng đô thị là Công ty DVMT đô thị, Công ty Cổ phần BOT và đề nghị các đơn vị thắp sáng biển  quảng cáo khi thiếu nguồn giảm 50% bóng đèn chiếu sáng.

    Kết quả việc tổ chức đoàn kiểm tra đi thực tế các huyện, thị trong toàn tỉnh cho thấy, trong 9 tháng đầu  năm 2010, Công ty đã thực hiện tiết kiệm được 7,071 triệu kWh, đạt 102,32% chỉ tiêu trên giao và đạt 76% kế hoạch năm 2010.

    Để công tác tuyên truyền mang tính sâu rộng, nâng cao ý thúc sử dụng tiết kiệm điện, Công ty đã gửi công văn tới 598 khách hàng sử dụng điện có trạm biến áp chuyên dùng và đề nghị các khách hàng ở khối công nghiệp bố trí các ca sản xuất hợp lý, tiết giảm công suất khi ngành điện yêu cầu. Công ty đã làm việc với các cơ quan thông tấn, báo chí  trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đề nghị các cơ quan này hàng ngày tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện để làm chuyển biến nhận thức trong các tầng lớp nhân dân.

    Song Song với những việc trên đây, Công ty còn tuyên truyền vận động khách hàng sử dụng bóng đèn compact và bình nóng lạnh dùng năng lượng mặt trời. Năm 2009, Công ty bán được 55.600  bóng đèn compact, năm 2010 tiếp tục bán được 69.000 bóng và đã lắp  đặt được 120 bình nóng lạnh dùng năng lượng mặt trời, dần thay thể các thiết bị sử dụng điện thông thường hiệu suất thấp.

    Ông Nguyễn Hữu Thọ- Giám đốc Công ty Ðiện lực Vĩnh Phúc cho biết, để việc thực hành tiết kiệm điện đi vào ý thức của mỗi cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp thì cấp quản lý vĩ  mô cần phải:

    1. Ðiều chỉnh giá điện theo cơ chế thị trường, xóa bỏ tình trạng bao cấp về giá tràn lan. Hiện nay, tất cả các hộ sử dụng điện sinh hoạt đều hưởng mức giá từ 60+80% giá thành và việc dùng điện với giá rẻ sẽ dẫn đến tất yếu là sử dụng lãng phí.

    2. Thực tế chúng ta đang thiếu điện trầm trọng nên việc bán điện giờ thấp điểm cho sản xuất bẵng khoảng 50% giá thành, cho bơm nước tưới tiêu chưa bằng 30% giá   cũng quá bất hợp lý, cần điều chĩnh theo hướng tăng mạnh (tất nhiên vẫn thấp hơn giá bình thường). 

    3. Các doanh nghiệp, cơ quan, hộ sử dụng điện... cần sử dụng máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ tiên tiến, tiêu thụ ít điện năng.

    4. Chính phủ cần có chính sách hỗ trợ, bù giá bán điện cho các hộ nghèo, hộ chính sách...