Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Võ Nhai nỗ lực xử lý sạt lở ngăn ngừa sự cố

    14/06/2022 10:19

    Ngay sau khi nhận được thông tin tại xã Nghinh Tường huyện Võ Nhai bị sạt lở đất đá, Điện lực Võ Nhai đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và xác định tại khu vực cột số 33 thuộc đường dây 371E6.8 nhánh Nghinh Tường bị sạt lở nghiêm trọng, vị trí cột và đường dây có nguy cơ bị đổ gẫy, vùi lấp bất cứ lúc nào.

     

    Vị trí cột số 33 thuộc đường dây 371E6.8 nhánh Nghinh Tường nằm trong khu vực bị sạt lở

    Nhằm ngăn ngừa sự cố có thể dẫn đến thiệt hại về người và tài sản, Điện lực Võ Nhai đã tiến hành cắt toàn bộ tuyến đường dây 371E6.8 sau LBS 04 nhánh Nghinh Tường lúc 12h ngày 08/6/2022. 1742 khách hàng thuộc 19 TBA trên địa bàn tạm thời bị gián đoạn cung cấp điện.

    Điện lực Võ Nhai xuyên đêm xử lý khắc phục hệ thống lưới điện ngăn ngừa sự cố

    Với địa hình hiểm trở đồi núi đường xá đi lại khó khăn kèm mưa lớn, vật tư thiết bị phải vận chuyển từ trung tâm huyện cách vị trí sự cố trên 50kM nên công tác xử lý khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên Điện lực đã có các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai, sự cố lưới điện, chủ động chuẩn bị vật tư, phương tiện và trang thiết bị tại chỗ, huy động cán bộ công nhân viên tập trung xử lý khắc phục nguy cơ gây sự cố. Điện lực đã thực hiện trồng cột điện mới ở vị trí an toàn, bỏ cột cũ ở khu vực bị sạt lở, san gạt đất đá với khối lượng rất lớn. Đến 4h sáng ngày 09/6/2022 toàn bộ khối lượng khắc phục sự cố đã hoàn thành, Điện lực đã thực hiện đóng điện và cấp điện lại cho khách hàng tại hai xã Nghinh Tường và xã Sảng Mộc đảm bảo vận hành an toàn.

    Với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể đội QLVH và sự chỉ đạo của lãnh đạo Điện lực, sự phối hợp đồng bộ của các phòng ban Công ty, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền phương trong việc giải quyết về mặt bằng. Điện lực đã khẩn trương nhanh chóng quyết tâm xử lý ngăn ngừa sự cố và đóng điện sớm hơn 12h so với dự kiến và được sự ghi nhận của lãnh đạo Công ty, Giám đốc Công ty và công đoàn Công ty đã động viên thưởng nóng cho đội QLVH trong việc hoàn thành nhiệm vụ xử lý sự cố lưới điện./.

    Trịnh Hữu Dương - ĐL Võ Nhai