Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điều chỉnh giá bán lẻ điện từ ngày 11/10/2024

    13/10/2024 09:10

    Thực hiện Quyết định số 2699/QĐ-BCT ngày 11/10/2024 của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện, trong đó ban hành giá bán lẻ điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và giá bán lẻ điện cho các đơn vị bán lẻ điện. Theo đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Quyết định số 1046/QĐ-EVN ngày 11/10/2024 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 11/10/2024. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

    Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc hướng dẫn triển khai thực hiện giá bán điện mới. Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức Hội nghị cầu truyền hình đến 9 Điện lực trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo của Phòng Kinh doanh và ý kiến của Phòng Kiểm tra Giám sát mua bán điện cùng các đơn vị, ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên đã chỉ đạo các phòng ban liên quan cùng các Điện lực triển khai ngay các công việc cần thiết để phục vụ công tác điều chỉnh thay đổi giá điện.

    Theo đó Phòng Kinh doanh Công ty là đầu mối, chủ trì phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung công việc, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chốt chỉ số theo chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện giá điện mới; Theo dõi cập nhật các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, tham mưu báo cáo lãnh đạo Công ty để kịp thời giải quyết.

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty chỉ đạo tại Hội nghị truyền hình về việc triển khai thay đổi giá điện 11/10/2024

    Các đơn vị tập trung nguồn lực để triển khai việc chốt chỉ số đối với toàn bộ công tơ đang vận hành trên lưới trong ngày đổi giá (trừ các công tơ bán lẻ điện cho khách hàng sinh hoạt) trong ngày 11/10/2024, để xác định lượng điện năng tính theo giá cũ và giá mới. Đối với các khách hàng mua lẻ điện sinh hoạt không thực hiện chốt chỉ số mà tính toán tiền điện căn cứ vào biểu giá điện cũ và mới, số ngày sử dụng trong kỳ tính hóa đơn trước và sau thời điểm đổi giá để tính toán theo phương pháp nội suy.

    Tính đến 19h cùng ngày, tổng số công tơ của khách hàng ngoài sinh hoạt đã thực hiện chốt chỉ số là 55.601 công tơ đạt 100%, trong đó số công tơ khách hàng ngoài sinh hoạt có trạm biến áp chuyên dùng là 1.919; Số công tơ khách hàng ngoài sinh hoạt sau trạm biến áp công cộng là 53.682.

    Điện lực Phú Bình thực hiện chốt chỉ số công tơ trên phần mềm đo xa

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty chỉ đạo và trực tiếp kiểm tra về công tác chốt chỉ số tại các Điện lực ngày 11/10/2024

    Cho đến thời điểm hiện tại, PC Thái Nguyên vẫn đang tiếp tục tổ chức kiểm tra, phúc tra kết quả thực hiện đổi giá bán điện dựa trên kiểm soát hình ảnh, qua hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa và kiểm tra trực tiếp đảm bảo đúng quy định. Công ty rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của khách hàng đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành điện.

    Trần Thu Hà - Phòng Kinh doanh