Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đoàn công tác Tổng Công ty Điện lực miền Bắc làm việc tại Công ty Điện lực Thái Nguyên

    10/08/2023 11:08

    Sáng ngày 09/08/2023, Thành viên Hội đồng thành viên ông Bùi Lê Cường cùng đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền bắc đã có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Thái Nguyên. Cùng tham dự có ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban chuyên môn Tổng Công ty.

    Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên, các phòng chức năng của Công ty và các Điện lực báo cáo tình hình hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch 5 năm 2021 - 2025; đồng thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trên địa bàn tỉnh; lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của đơn vị và người lao động....

     

    Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên báo cáo tình hình hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2023 - Kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm, tình hình thực hiện kế hoạch 5 năm 2021-2025 tại đơn vị

    6 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được Tổng Công ty giao, cấp điện trên địa bàn. Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2023 đạt 2.675,17 tr.kWh, tăng 2,95% so với cùng kỳ năm 2022 (2.598,47 tr.kWh); Giá bán điện bình quân 6 tháng đầu năm đạt 1.726,08 đ/kWh (tăng 10,58 đ/kWh so với kế hoạch EVNNPC giao); Tổn thất điện năng (TTĐN) lũy kế 6 tháng đầu năm: TTĐN theo cấp điện áp: toàn Công ty thực hiện 2,85% (giảm 0,21% so với kế hoạch EVNNPC giao), giảm 0,03% so với cùng kỳ năm 2022 (2,88%); 100% yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử. Thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Công ty đã nghiêm túc triển khai và truyền thông mạnh mẽ, phổ biến đến toàn thể CBCNV.

    Để hoàn thành nhiệm vụ SXKD trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên - Ông Trần Hồ Nam  đã đề xuất với Tổng Công ty xem xét bố trí thêm vốn đầu tư để cải tạo lưới điện trung áp và lưới điện hạ áp nông thôn hiện đang trong tình trạng xuống cấp; đồng thời đề xuất một số kiến nghị trong công tác kinh doanh điện năng, trang bị công cụ dụng cụ phục vụ công tác quản lý vận hành và công tác thí nghiệm sản xuất khác; cấp đủ số lượng công tơ điện tử theo kế hoạch.

    Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên và ý kiến của các phòng chức năng, các Ban chuyên môn của Tổng Công ty đã có những nhận xét, đánh giá đối với các mặt trong hoạt động SXKD của đơn vị, đồng thời chỉ ra một số giải pháp có tính căn cơ và cần thiết để đơn vị sớm áp dụng, triển khai tổ chức thực hiện.

     

    Ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

    Ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đánh giá trong những tháng đầu năm Công ty Điện lực Thái Nguyên đã nỗ lực, tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, cũng như cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong giai đoạn tiếp theo, đề nghị Công ty tiếp tục bám sát chủ trương đầu tư các công trình điện, các quy hoạch của tỉnh đã được phê duyệt đồng thời phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Nghành để triển khai công tác ĐTXD theo đúng quy định, thực hiện chuyên môn hóa các khâu, phù hợp với điều kiện thực tế để đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đáp ứng tiến độ cung ứng điện cho doanh nghiệp lớn, FDI  đang và chuẩn bị đầu tư tại các khu CN, cụm CN....; yêu cầu đơn vị sử dụng các nguồn lực hiệu quả tránh lãng phí.

     

    Ông Bùi Lê Cường - Thành viên HĐTV EVNNPC phát biểu tại buổi làm việc

     Kết luận buổi làm việc, ông Bùi Lê Cường - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty ghi nhận PC Thái Nguyên là một trong số những đơn vị có tăng trưởng cao trong vài năm trở lại đây. Giai đoạn tiếp theo còn rất nhiều những khó khăn, thách thức với ngành Điện nói chung, Công ty Điện lực Thái Nguyên nói riêng, chính vì vậy, cần chú ý tốc độ tăng trưởng để có kế hoạch kịp thời báo cáo Tổng công ty để có phương án ứng phó, giải quyết. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành, thường xuyên nắm bắt các thông tin để kịp thời triển khai, thực hiện.

     

    Toàn cảnh buổi làm việc tại trụ sở Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Đại diện Ban lãnh đạo PC Thái Nguyên, ôngTrần Hồ Nam – Giám đốc Công ty gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Tổng công ty đã luôn quan tâm, đồng hành. PC Thái Nguyên tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và cam kết thi đua, tập trung mọi nguồn lực; Thực hiện tốt công tác điều tiết, vận hành hệ thống điện, bảo đảm đồng bộ, hiệu quả. Ưu tiên thực hiện các giải pháp kinh doanh, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm.

    Vũ Quỳnh Trang – Văn phòng