Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên làm việc tại Công ty Điện lực Thái Nguyên

    06/05/2013 16:09

    Ngày 03/05/2013, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên do bà Trương Thị Huệ - Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Tại buổi làm việc, Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên đã báo cáo với Đoàn kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2012 và quý I/2013.

    Tuy năm 2012 là một năm ngành điện gặp khó khăn về vốn đầu tư song công tác đầu tư xây dựng, công tác tiếp nhận, cải tạo nâng cấp lưới điện hạ áp nông thôn và thực hiện tiêu chí số 4 về điện trong chương trình xây dựng nông thôn mới vẫn được triển khai thực hiện một cách linh hoạt, chọn lọc ưu tiên những dự án thật sự cần thiết, cấp bách như các dự án chống quá tải, cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn...Năm 2012, tỉnh Thái Nguyên là một trong những địa phương sử dụng điện rất có hiệu quả. Nếu như đối với toàn quốc trung bình mức tăng trưởng 2% về điện thì tăng trưởng 1% GDP, nhưng với tỉnh Thái Nguyên trung bình tăng trưởng gần 1% về điện tương đương tăng trưởng 1% GDP. Điều đó chứng tỏ Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện rất tốt việc cung ứng điện, thực hiện đồng bộ các giải pháp điều tiết điện năng cũng như công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

     Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên làm việc tại PC Thái Nguyên

     Năm 2013, Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục thực hiện kế hoạch đầu tư cải tạo nâng cấp lưới điện hạ áp nông thôn với tổng mức đầu tư khoảng trên 180 tỷ đồng. Triển khai xây dựng dự án trọng điểm “Đường dây và TBA 110kV cấp điện cho KCN Yên Bình” mà trước tiên là cấp điện cho Nhà máy Điện tử Samsung. Dự kiến ngày 31/07/2013, TBA 110kV đầu tiên của KCN sẽ được đóng điện và đưa vào khai thác sử dụng. Đây cũng là năm đổi mới công tác “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, phấn đấu xây dựng công tác giao dịch khách hàng kiểu mẫu, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó với khách hàng và nhân dân.

    Tại buổi làm việc, bà Trương Thị Huệ - đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đánh giá cao hiệu quả điều hành của Công ty Điện lực Thái Nguyên trong những năm qua, chúc mừng đơn vị trong năm 2012 đã đạt được nhiều thành tích là 1 trong những Doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc hoàn thành kế hoạch năm 2012 và Giám đốc Công ty - đ/c Đinh Hoàng Dương được tôn vinh là 1 trong 10 Doanh nhân tiêu biểu của Tỉnh.

    Hiện toàn tỉnh còn 34 xã thuộc dự án Rell II do Sở Công thương thực hiện khảo sát và sau cải tạo giao cho các HTX dịch vụ điện quản lý. Công ty Điện lực Thái Nguyên đề xuất với Đoàn đại biểu báo cáo với Tỉnh sớm cho hoàn công việc xây dựng các lưới điện hạ áp nông thôn của 34 xã và giao cho ngành điện quản lý để nhân dân được hưởng giá điện ưu đãi. Ngoài ra các kiến nghị công tác hỗ trợ quản lý vi phạm hành lang lưới điện cao áp và hạ áp, công tác giải phóng mặt bằng…đã được Đoàn đại biểu ghi nhận đầy đủ để trình kỳ họp Quốc hội sắp tới cũng như các ban ngành liên quan.

    Thanh Huyền