Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đoàn kiểm soát tuân thủ về công tác sửa chữa lớn EVNNPC làm việc tại PC Thái Nguyên

    19/02/2020 13:53

    Ngày 18/2/2020, Đoàn kiểm soát tuân thủ công tác sửa chữa lớn EVNNPC do ông Vũ Thế Nam - Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPC chỉ đạo trực tiếp; Ông Lê Trọng Cường - Phó Trưởng Ban kiểm tra giám sát làm trưởng đoàn và đại diện các ban: Ban Tổng hợp, Ban Đầu tư, Ban TCKT, Ban Kế hoạch, Ban Kỹ thuật đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) về việc tuân thủ công tác sửa chữa lớn (SCL).

     Đoàn kiểm soát tuân thủ về công tác sửa chữa lớn EVNNPC làm việc tại PC Thái Nguyên

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Ông Vũ Thế Nam - Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPC cho biết đoàn kiểm soát tuân thủ về công tác SCL Tổng Công ty sẽ kiểm tra và trao đổi trực tiếp với một số đơn vị điển hình trong Tổng Công ty nhằm nắm bắt lại tình hình thực hiện, tuân thủ về công tác SCL từ các đơn vị thành viên để từ đó có giải pháp, rút kinh nghiệm cũng như giải quyết những vướng mắc, lắng nghe những kiến nghị của các đơn vị. Dự kiến trong tháng 2/2020 EVNNPC sẽ hoàn thiện và ban hành quy định công tác SCL trong EVNNPC.

     Ông Vũ Thế Nam - Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPC trực tiếp chỉ đạo kiểm soát tuân thủ về công tác sửa chữa lớn tại PC Thái Nguyên

    Theo báo cáo của PC Thái nguyên, trong 2 năm 2018 và 2019, PC Thái Nguyên đã thực hiện hạch toán và quyết toán 161 hạng mục sửa chữa lớn với giá trị 146,436 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện công tác SLC PC Thái Nguyên gặp phải một số khó khăn như thực hiện đấu thầu qua mạng theo đúng trình tự và thời gian quy định, công tác giải phóng mặt bằng và thủ tục thu hồi đất cho các vị trí thay cột, mất nhiều thời gian làm việc với dân và chính quyền địa phương để giải thích, vận động, thực hiện cấp phép thi công, ảnh hưởng đến tiến độ SCL. Song PC Thái Nguyên vẫn hoàn thành nghiệm thu và quyết toán đúng tiến độ, đưa các hạng mục vào vận hành khai thác hiệu quả.

    Trong những ngày làm việc tại PC Thái Nguyên, đoàn kiểm soát sẽ tập trung vào kiểm tra khối lượng sửa chữa TBA, đường dây, công trình kiến trúc, hạ tầng viễn thông về sự tuân thủ quy định trong công tác SCL. Các dự án công trình SCL có được theo dõi và sửa chữa theo chu kỳ, theo quy định của nhà sản xuất nhằm đảm bảo thiết bị vận hành ổn định, tuổi thọ, năng lực làm việc của thiết bị theo chỉ tiêu ban đầu. Đồng thời đoàn cũng kiểm tra việc tuân thủ quy định từ bước lập kế hoạch, giao danh mục, khảo sát, lập phương án, dự toán. Từ đó sẽ tổng hợp đánh giá và chỉ đạo về công tác SCL của Công ty Điện lực Thái Nguyên nói riêng cũng như các đơn vị thành viên trong EVNNPC ngày càng tốt hơn.

    Đoàn kiểm soát sẽ làm việc tại PC Thái Nguyên đến hết ngày 20/2/2020. Các kết luận sau đợt kiểm tra sẽ được đoàn kiểm soát EVNNPC thông báo ngay trong chiều ngày 20/2.

     Thanh Huyền