Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đội QLVH lưới điện cao thế Thái Nguyên chủ động trong công tác sửa chữa, đảm bảo cấp điện trước mùa mưa bão năm 2021

    08/04/2021 14:34

    Để chủ động ứng phó với mùa mưa bão 2021, Đội QLVH lưới điện cao thế Thái Nguyên (Đội Cao thế) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp trong công tác quản lý vận hành, tập trung kiểm tra rà soát các tồn tại trên lưới, khắc phục sửa chữa khiếm khuyết lưới điện.

    Hiện PC Thái Nguyên quản lý và vận hành 15 TBA 110kV, 34 MBA 110kV với tổng công suất đặt 1.737 MVA (bao gồm cả tài sản của ngành điện và của khách hàng); 24 đường dây và 08 nhánh rẽ 110kV với tổng chiều dài là 336,54 km. Với lưới điện 110kV có địa hình tương đối phức tạp, đường dây đi qua nhiều khu vực có đồi núi cao, vào mùa mưa bão mật độ giông sét nhiều. Điều kiện thời tiết những tháng đầu năm thường xuyên có mưa và sương mù dày đặc, nhưng với quyết tâm phải khắc phục sớm các khiếm khuyết để đảm bảo lưới điện 110kV vận hành ổn định, những tháng đầu năm Đội Cao thế đã thực hiện rà soát và xử lý toàn bộ hệ thống thoát sét ngọn cột, gốc cột cho các đường dây năm 2020 có từ 1 sự cố trở lên, thực hiện hoán chuyển CSV cho 02 đường dây và thay các bát cách điện bị vỡ, tổn thương.

     

    Tổ đường dây thực hiện sửa chữa khiếm khuyết trên lưới

    Với các giải pháp đồng bộ như bổ sung dây dòng thoát sét từ ngọn cột đến gốc cột, hàn gia cố tăng cường thêm dây tiếp địa chỗ tiếp giáp với mặt đất do lâu ngày oxi hóa bị rỉ mọt. Thực hiện chuyển vị trí bắt các cờ tiếp địa từ thanh xà phụ vào thanh trụ chính của cột, kết hợp thay thế cờ tiếp địa cũ bằng cờ tiếp địa mạ kẽm nhúng nóng có tiết diện bề mặt lớn hơn để tăng cường tiếp xúc cũng như dẫn dòng sét một cách nhanh nhất.

    Bên cạnh đó, Đội cũng thực hiện kiểm tra đột xuất đường dây 110kV để phát hiện tồn tại, xử lý kịp thời các vị trí xung yếu; đôn đốc các tổ QLVH 110kV tổng kiểm tra và chủ động xử lý toàn bộ hành lang lưới điện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đội kết hợp tuyên truyền, cảnh báo đến người dân về an toàn điện trong mùa mưa bão,  khuyến cáo người dân không thả diều, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp, cùng thực hiện ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra./.

                   Nguyễn Chính Nghĩa - Đội cao thế