Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Gần 35 tỷ đồng nâng cấp cải tạo lưới điện

    23/05/2016 13:40

    Ngày 21-4, UBND T.P Sông Công phối hợp với Điện lực Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai Dự án cải tạo chống quá tải DZ972, DZ973 trung gian Phố Cò lên 22kV. Tham dự có đại diện các phòng chức năng của Thành phố và 5 phường liên quan đến Dự án gồm: Cải Đan, Phố Cò, Thắng Lợi, Bách Quang và Lương Sơn.

    Chủ đầu tư là Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ triển khai xây dựng mới 3,4km ĐZ 22kV một mạch gồm 49 vị trí cột; xây mới 3 đoạn cáp ngầm 22kV một mạch tại các điểm giao chéo với ĐZ 35kV, 110kV và 220kV tại dọc vỉa hè đường Thắng Lợi và đường Cách mạng Tháng Tám dài hơn 300m. Cùng với đó là cải tạo (thay dây, cột, xà, sứ) tại các nhánh rẽ với tổng chiều dài đường dây gần 9km, cải tạo trên 20 trạm biến áp.

    Dự án này có tổng mức đầu tư gần 35 tỷ đồng, được triển khai trong tháng 4 và kết thúc trong tháng 6. Sau khi hoàn thành, Dự án góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cung cấp điện, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Thành phố yêu cầu chủ đầu tư cần xây dựng lịch cắt điện cụ thể, thông báo tới người dân, doanh nghiệp, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp và đời sống người dân. Đặc biệt, ngành Điện cần có phương án cụ thể để quá trình thi công không ảnh hưởng đến các hoạt động liên quan đến đợt Bầu cử diễn ra vào ngày 22-5 tới. Đồng thời, Thành phố cũng chỉ đạo các phường cần phối hợp với các cơ quan đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân, giúp người dân hiểu và ủng hộ Dự án.

    Theo Báo Thái Nguyên