Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hàng trăm hộ nghèo, gia đình chính sách được sửa chữa, cải tạo hệ thống điện miễn phí

    17/12/2015 08:22

    Nằm trong chuỗi các hoạt động trong tháng 12 - tháng “Tri ân khách hàng”. Vừa qua, hàng trăm thợ điện trẻ - là các đoàn viên, thanh niên của Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tình nguyện tham gia sửa chữa, làm mới miễn phí lại toàn bộ hệ thống điện trong gia đình cho 100 hộ dân nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn Tỉnh với kinh phí thực hiện trên 200 triệu đồng.

    Trước đó, để thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phối hợp với Chính quyền địa phương đến tận nơi khảo sát, lựa chọn các gia đình là hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và lên phương án cụ thể sửa chữa, làm mới lại hệ thống điện trong gia đình cho các hộ dân.

    Có đến tận nơi mới biết, bên trong những căn nhà lụp xụp, có lẽ cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt những người thực hiện là hệ thống đường dây điện chằng chịt, được móc nối lung tung và đã quá cũ kỹ, nguy cơ cháy nổ, mất an toàn luôn thường trực. “Mặc dù biết hệ thống điện trong nhà đã hỏng từ lâu nhưng cũng đành chịu vì lo ăn, lo mặc hàng ngày còn chưa đủ nên không có tiền để làm lại đường điện trong nhà. Nay được các cô chú thợ điện mang vật tư đến tận nhà đi dây, thay bóng đèn và làm mới toàn bộ công tắc điện trong nhà, chúng tôi vui lắm”, đó chính là tâm sự và chia sẻ của các hộ gia đình được sửa chữa và làm mới hệ thống điện trong gia đình đợt này.

    Đây là một trong những hoạt động vừa phát huy được chuyên môn, vừa phục vụ cộng đồng của những bạn đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên. Giá trị sửa chữa, làm mới hệ thống điện trong mỗi hộ gia đình tuy không lớn nhưng lại hết sức có ý nghĩa thể hiện những ngày công lao động tình nguyện của các bạn công nhân trẻ, góp phần thực hiện nhiệm vụ dân sinh cùng xã hội. Chương trình cũng nhằm phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, phục vụ cộng đồng” để chăm lo đời sống, biết đồng cảm, chia sẻ cho người lao động nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn Tỉnh.

    Song song với hoạt động sửa chữa, làm mới hệ thống điện gia đình, các bạn đoàn viên thanh niên còn phát cẩm nang, tư vấn cho các hộ dùng điện sao cho có hiệu quả, an toàn và tiết kiệm./.

    Thanh Huyền