Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hiệu quả từ việc sử dụng thiết bị định vị, rò tìm, xử lý sự cố cáp ngầm trung áp trên lưới điện tỉnh Thái Nguyên

    02/04/2022 16:21

     Trong tiến trình phát triển của tỉnh Thái Nguyên thì xu hướng ngầm hóa lưới điện là xu hướng chung. Công tác ngầm hóa lưới điện không chỉ giúp giảm sự cố, giảm mất điện cho khách hàng, nâng cao độ an toàn tin cậy cung cấp điện, mà còn góp phần mang lại diện mạo mới khang trang, sạch đẹp cho thành phố Thái Nguyên và các khu đô thị.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) hiện đang quản lý 13,9km cáp ngầm 35kV; 109,2 km cáp ngầm 6-22kV; 5,01km cáp ngầm 0,4kV tập chung chủ yếu tại khu vực TP Thái Nguyên, TP Sông Công và 1 số khu đô thị tại các thị xã, huyện.

    Đi đôi với ưu điểm của công tác ngầm hóa lưới điện thì công tác định vị, rò tìm, xử lý sự cố trong quá trình vận hành cũng gặp khó khăn. Khi có sự cố cáp ngầm việc kiểm tra phát hiện làm mất rất nhiều thời gian. Hiện nay Đội sửa chữa điện tổng hợp được trang bị thiết bị định vị, rò tìm điểm sự cố loại XF36-6480 của Mỹ với 2 modun là thiết bị điều khiển và bộ phát xung với điện áp lên tới 36kV, đây là bộ thiết bị hiện đại với các chức năng Rada (định vị), Thum (phát xung điện áp), Burn (đốt cháy).

     

    Bộ thiết bị định vị, rò tìm điểm sự cố loại XF36-6480 (Mỹ)

    Việc vận hành hiệu quả thiết bị định vị, rò tìm điểm sự cố đã giúp giảm nhiều thời gian mất điện của khách hàng. Nếu không có thiết bị này sẽ gây rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý vận hành, định vị, phân đoạn, tìm kiếm sự cố làm tăng thời gian gián đoạn, mất điện của khách hàng, ảnh hưởng rất lớn đến các chỉ số SAIDI, SAIFI, MAIFI.

    Theo chủ trương của Tổng công ty, việc trang bị thiết bị định vị, rò tìm điểm sự cố ngoài việc phục vụ cho công tác vận hành lưới điện của Công ty, thời gian tới PC Thái Nguyên sẽ làm dịch vụ sửa chữa, thuê bao quản lý vận hành cho khách hàng ngoài ngành đảm bảo công tác sản xuất khác.

     Vận hành bộ điều khiển tìm sự cố cáp ngầm 472 E6.3-Sông Công

    Phát hiện nhanh và xử lý khắc phục sự cố cáp ngầm 472 E6.3 tại vị trí 699m - Sông Công

    Với việc quá trình đô thị hóa ngày càng nhanh đồng nghĩa với việc số lượng cáp trung áp được ngầm hóa ngày càng lớn thì thiết bị định vị, rò tìm điểm sự cố loại XF36-6480 là vô cùng hiệu quả trong việc rò tìm và xử lý cáp ngầm lưới điện từ đó giảm thời gian tìm sự cố và thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.

                                                 Đinh Công Tuấn - Đội sửa chữa điện tổng hợp