Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội nghị giảm tổn thất điện năng tại PC Thái Nguyên

    19/03/2018 09:50

    Ngày 13/03/2018, PC Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giảm tổn thất điện năng năm 2017, phương hướng triển khai các giải pháp thực hiện giảm tổn thất điện năng cho năm 2018.

    Tham dự Hội nghị có các đ/c trong Ban chỉ đạo giảm tổn thất, TT Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư ĐTN, chuyên viên giúp việc cho Ban giảm tổn thất của các phòng: Kỹ thuật, Kinh doanh, Điều độ, kiểm tra giám sát mua bán điện; Giám đốc, Phó Giám đốc các Điện lực; Trưởng, Phó các phòng kỹ thuật-An toàn-Điều độ và kinh doanh của các Điện lực và đội trưởng đội SX. Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty - Trưởng ban chỉ đạo giảm tổn thất điện năng chủ trì hội nghị.

    Mở đầu Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Nhất - Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty trình bày báo cáo tổng kết, đánh giá giảm tổn thất điện năng năm 2017 và phương hướng năm 2018. Trong năm 2017, chỉ tiêu tổn thất điện năng toàn Công ty là 4,95% bằng với kế hoạch Tổng Công ty giao, giảm 0,66% so với năm 2016. Báo cáo cũng đánh giá kết quả việc thực hiện giảm tổn thất của 10 Điện lực với các nội dung cụ thể về tổn thất lưới điện trung áp, hạ áp, về sự cố, về ĐTXD. Theo đó, đã có nhiều Điện lực hoàn thành kế hoạch giảm tổn thất điện năng năm 2017. Cũng trong năm 2017 nhiều công trình ĐTXD như cải tạo lưới điện sau TBA TG Phú Bình, xây dựng TBA 110kV Đại Từ, các công trình chống quá tải đường dây và TBA, dự án KFW, các công trình sửa chữa lớn 10 hạng mục đường dây trung thế, 30 hạng mục đường dây hạ thế và 41 hạng mục TBA được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác đúng kế hoạch, góp phần không nhỏ trong công tác giảm tổn thất điện năng.

    Hội nghị đã giành phần lớn thời gian để tập trung đi sâu phân tích những nguyên nhân và đưa ra các giải pháp hợp lý nhằm giảm tổn thất điện năng tại các TBA, các đường dây, lưới điện có tỷ lệ tổn thất không đạt yêu cầu kế hoạch.

    Kết luận hội nghị Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty - Trưởng ban chỉ đạo giảm tổn thất Công ty yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu đạt chỉ tiêu tổn thất điện năng kế hoạch Tổng Công ty giao trong năm 2018 qua các giải pháp: Giảm sự cố lưới điện, tuyệt đối không để xảy ra sự cố chủ quan MBA trung gian; Hoàn thiện chương trình quản lý nguồn và lưới điện (PMIS); Nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho CBCNV; Thực hiện chống quá tải, giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất cho các khu vực có tổn thất lưới điện 0,4kV cao, đặc biệt là khu vực LĐHANT; Không để quá tải đường dây, quá tải MBA hoặc vận hành tải lệch pha; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong tính toán, quản lý tổn thất kỹ thuật, vận hành lưới điện như GIS, PMIS, PSS Adept...Lắp đặt các hệ thống giám sát và cảnh bảo số liệu đo đếm và hiện đại hóa đo đếm điện năng; Các công trình ĐTXD, SCL và sửa chữa thường xuyên phải được thực hiện chất lượng, đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

     

    Thanh Huyền