Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại Thái Nguyên

    04/04/2024 18:04

    Sáng ngày 04/04/2024, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Công ty Điện lực Thanh Hóa với sự tham gia của Bộ Công thương, Cục Điều tiết Điện lực, Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Chương trình được cầu truyền hình tới tất cả các Công ty Điện lực thành viên. 

    Tại Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tham dự hội nghị khách hàng năm 2024 có đại diện Sở Công thương, Sở Giáo dục và đào tạo, Lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên và đại diện lãnh đạo 100 khách hàng lớn tham dự hội nghị trong đó có 65 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ trên 3 triệu kWh/năm. Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên.

    Toàn cảnh hội nghị

    Hội nghị đã được nghe lãnh đạo EVN, EVNNPC, Bộ Công thương thông tin tới khách hàng về tình hình cung ứng điện năm 2023, kế hoạch cung ứng điện năm 2024; Tổng kết chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR); giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng điện cho doanh nghiệp và những chia sẻ kinh nghiệm về công tác DR, tiết kiệm điện thực tế của một số khách hàng tiêu biểu.

    Năm 2024, dự báo thời tiết nắng nóng sẽ đến sớm và cực đoan gay gắt hơn, tốc độ tăng trưởng phụ tải đỉnh lớn trong năm 2024 tại Thái Nguyên cũng được dự báo tăng khoảng 15% so với năm 2023. Là địa bàn thu hút nhiều doanh nghiệp lớn FDI với nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp cộng với điện năng tiêu thụ cho sinh hoạt ngày càng tăng cao, đặc biệt là vào các giờ cao điểm, trong khi tình hình huy động các nguồn điện vẫn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, hệ thống điện miền Bắc nói chung và PC Thái Nguyên có nguy cơ xảy ra thiếu hụt công suất đỉnh vào các giờ cao điểm, vào những ngày thời tiết cực đoan, lưới điện phải làm việc trong điều kiện bất lợi tại một số ngày từ tháng 4 đến tháng 8/2024.

    Trước những khó khăn trong việc cung cấp điện trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng, PC Thái Nguyên đã tích cực tuyên truyền, vận động và đã thực hiện ký DR với 132 khách hàng với 193/203 điểm đo, công suất dự kiến tiết giảm là 60,2 MW. Việc điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng, góp phần đảm bảo công tác cung ứng điện liên tục, ổn định, an toàn, đồng thời hạn chế các sự cố trên hệ thống điện, tiết kiệm tài nguyên Quốc gia.

    Tại hội nghị, PC Thái Nguyên vinh danh 4 khách hàng là các doanh nghiệp điển hình trong công tác điều chỉnh phụ tải điện và khách hàng là các cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng ngân sách Nhà nước trong công tác sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả gồm Công ty cổ phần đầu tư thương mại Thép Đại Việt; Công ty cổ phần cơ khí Gang Thép; Công ty TNHH Hiệp Hương; UBND tỉnh Thái Nguyên.

    Các khách hàng được vinh danh trong công tác điều chỉnh phụ tải năm 2023

    PC Thái Nguyên mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc, thấu hiểu, chia sẻ nhiều hơn nữa từ phía Quý khách hàng. Phối hợp thực hiện DR trong giai đoạn khó khăn về nguồn, vào thời điểm mùa khô, nắng nóng, chung tay cùng ngành Điện vượt qua những khó khăn trong thời gian tới.

     Thanh Huyền, Khánh Toàn - Văn phòng