Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội thảo “Giới thiệu thiết bị giám sát và điều khiển xa T300 hãng Scheneider cho tủ RMU và kinh nghiệm QLVH các tủ RMU”

    14/10/2019 11:19

    Hiện nay Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đang quản lý và vận hành 46 tủ RMU (ring main unit) trong đó có 34 tủ hãng Schneider. Tất cả các tủ RMU hiện đang vận hành chưa được giám sát, điều khiển xa. Nhằm mục tiêu triển khai các giải pháp kỹ thuật điện tiên tiến, xây dựng hạ tầng và vận hành lưới điện thông minh, tăng cường độ tin cậy cung cấp điện, “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” theo chủ đề năm 2019 của EVN, EVNNPC. Ngày 10/10/2019, PC Thái Nguyên phối hợp với Công ty TNHH Schneider Elictric Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giới thiệu thiết bị giám sát và điều khiển xa T300 hãng Schneider cho tủ RMU và kinh nghiệm QLVH các tủ RMU”.

    Tham gia buổi hội thảo có đ/c Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên, các đ/c là Trưởng, phó và một số chuyên viên các Phòng: Kế hoạch, Kỹ thuật, Trung tâm điều khiển xa, CNTT, An toàn, Đội sửa chữa điện tổng hợp, Đội quản lý vận hành cao thế, Phó Giám đốc kỹ thuật và Trưởng phòng kế hoạch-kỹ thuật các Điện lực trực thuộc.

     Toàn cảnh buổi hội thảo

    Tại buổi hội thảo Công ty TNHH Schneider Elictric Việt Nam đã giới thiệu các giải pháp kỹ thuật về thiết bị giám sát và điều khiển từ xa T300 cho tủ RMU. Sản phẩm tiên tiến này có khả năng tích hợp với các tủ RMU hiện có đang vận hành trên lưới điện, có tính năng giám sát và điều khiển từ xa, có thể vận hành lưới điện ngay tại Trung tâm điều khiển hoặc tự động phân vùng sự cố và khôi phục phụ tải khi có sự cố; Tích hợp thiết bị kỹ thuật số và cảm biến công suất thấp, tối ưu hóa chi phí đầu tư; Đảm bảo an ninh mạng, lắp đặt và kết nối dễ dàng đáp ứng yêu cầu tiến tới vận hành lưới điện thông minh, nâng cao độ ổn định cung cấp điện. Tại hội thảo, hai bên đã tiến hành trao đổi kinh nghiệm quá trình vận hành các tủ RMU hiện PC Thái Nguyên đang QLVH cũng như đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành thiết bị giám sát và điều khiển xa T300 cho tủ RMU.

    Khép lại buổi Hội thảo, các bên tham gia đều ghi nhận buổi hội thảo đã cung cấp những thông tin hữu ích đối các sản phẩm thế hệ mới về thiết bị giám sát điều khiển xa và kinh nghiệm quá trình vận hành các tủ RMU. Hy vọng PC Thái Nguyên và Công ty TNHH Schneider Elictric Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong thời gian tới./.

    Thanh Huyền