Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hướng dẫn lắp đặt, vận hành và đào tạo chuyển giao công nghệ công tơ điện tử tại PC Thái Nguyên

    16/10/2014 14:40

    Thực hiện chủ trương xây dựng “lưới điện thông minh” của Chính Phủ và hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng của EVN NPC. Vừa qua, PC Thái Nguyên đã phối hợp với CTCP Thiết bị Công nghiệp Hữu Hồng tổ chức hướng dẫn sử dụng, thao tác lắp đặt, vận hành và đào tạo chuyển giao công nghệ công tơ điện tử Star cho gần 80 cán bộ nhân viên trực tiếp làm công việc liên quan tại các Điện lực.

    Cán bộ kỹ thuật của CTCP Thiết bị Công nghiệp Hữu Hồng giới thiệu đặc tính kỹ thuật của công tơ điện tử Star

    Tại buổi tập huấn, cán bộ kỹ thuật của CTCP Thiết bị Công nghiệp Hữu Hồng đã giới thiệu đặc tính kỹ thuật của công tơ điện tử Star; cách lắp đặt và các lưu ý khi lắp đặt các công tơ điện tử Star; cách sử dụng HHU để ghi chỉ số và truyền nhận số liệu giữa HHU với máy chủ CMIS và ngược lại.

    CBCNV đang thực hành lắp đặt công tơ điện tử

    Khác với công tơ cơ khí, công tơ điện tử được tích hợp bên trong nó thiết bị “đọc” chỉ số điện năng của khách hàng rồi truyền bằng sóng RF tới thiết bị ghi chỉ số cầm tay (HHU). Nhân viên ghi chỉ số điện chỉ cần cầm thiết bị HHU đến gần các công tơ để thu nhận số liệu mà không phải trèo lên vị trí đặt công tơ quan sát trực tiếp như cách thông thường. Sau đó, thông tin chỉ số sử dụng điện của khách hàng được chuyển trực tiếp vào hệ thống máy tính đã cài đặt phần mềm phù hợp mà không phải nhập bằng tay. Hơn nữa, khi hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng, các công tơ được kết nối với máy tính thì số liệu được truyền về một cách tự động.

    Với những ưu điểm nổi trội so với công tơ cơ khí hiện đang phổ biến, công tơ điện tử truyền số liệu bằng sóng Radio (RF) đang được ngành Điện triển khai lắp đặt trên diện rộng. Ngay trong những ngày đầu của quý III năm 2014, PC Thái Nguyên đã bắt đầu triển khai thay thế hơn 10.000 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử truyền dữ liệu bằng sóng RF cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt theo đúng phương án đã lập tại một số khu vực thuộc TP Thái Nguyên. Trước đó PC Thái Nguyên đã lắp đặt gần 500 chiếc công tơ điện tử từ tháng 6-2010.

    Công nhân đang tiến hành lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng

    Thời gian tới PC Thái Nguyên vẫn tiếp tục từng bước triển khai thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, cả 1 pha và 3 pha, ưu tiên làm trước những khu vực tập trung đông khách hàng nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, xây dựng lưới điện thông minh theo chủ trương của ngành, của Chính Phủ.

    Thanh Huyền