Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Lễ phát động chương trình thi đua Gia đình tiết điện Thành phố Thái Nguyên năm 2013

    01/11/2013 11:24

    Sáng 31/10/2013, tại trụ sở UBND phường Phan Đình Phùng - TP Thái Nguyên, Công ty điện lực Thái Nguyên tổ chức lễ phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện thành phố Thái Nguyên năm 2013”.

    Chương trình được phối hợp tổ chức giữa Điện lực Thành phố Thái Nguyên và các tổ chức, đoàn thể, chính trị xã hội của 3 phường: Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ, Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên. Tham gia buổi lễ phát động có đ/c Trần Hồ Nam - Phó Giám đốc công ty Công ty Điện lực Thái Nguyên, Đ/c Vũ Văn Giang phó trưởng phòng kinh tế - UBND Thành phố Thái Nguyên, các Đ/c đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND của 3 phường, ngoài ra còn có các Đ/c Giám đốc các Điện lực, trưởng các phòng trực thuộc Công ty Điện lực Thái Nguyên, các đ/c bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố và các hộ gia đình của 3 phường tham dự.

    Các văn bản chỉ đạo, chỉ thị của Thủ Tướng chính phủ, UBND tỉnh về tiết kiệm điện, các kiến thức phổ thông về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình …được chuyển tải tới các quý vị đại biểu, các hộ gia đình trong buổi lễ.

    Chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện thành phố Thái Nguyên năm 2013”, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của mỗi thành viên trong mỗi gia đình, xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng hướng tới mục tiêu “nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”. Chương trình được áp dụng đối với các các hộ gia đình đang sinh sống trên địa bàn phường Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ, Đồng Quang - TPTN.

    Chương trình thi đua ‘Gia đình tiết kiệm điện thành phố Thái Nguyên năm 2013” có 2 loại danh hiệu được công nhận là danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện” và “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”.Trong đó các gia đình tiết kiệm điện phải đạt yêu cầu là trong 3 tháng 10,11,12 năm 2013 tiết kiệm điện từ 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ so với các tháng cùng kỳ năm 2012 và phải tiết kiệm được trong 3 tháng liên tục (căn cứ vào hóa đơn tiền điện). Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu phải đảm bảo tiêu chí như gia đình tiết kiệm điện và đang sử dụng ít nhất 1 trong 3 loại sản phẩm tiết kiệm năng lượng như sau: Chiếu sáng trong các phòng (phòng ngủ, phòng khách, bếp, phòng làm việc…) sử dụng loại bóng đèn tiết kiệm năng lượng (compact, đèn huỳnh quang T5, T8,…); điều hòa có sử dụng công nghệ inverter; bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời.

    Cơ cấu và số lượng giải thưởng:

    - 30 giải thưởng cho 30 hộ gia đình được công nhận là gia đình tiết kiệm điện năm 2013 được tặng thưởng: 300.000 đồng/hộ và kèm theo giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện”.

    - 05 giải thưởng cho 05 hộ gia đình được công nhận là gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013 được tặng thưởng: 700.000 đồng/hộ và kèm theo giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”.

    Buổi lễ phát động đã được đông đảo các thành phần tham gia ủng hộ. Điện lực thành phố thái Nguyên, đại diện tổ dân phố, đại diện các hộ gia đình đã cùng nhau ký cam kết thực hiện thành công chương trình.

                                                                                                    Nguyễn Văn Lâm - ĐLTPTN