Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nâng cao chất lượng dịch vụ, tối đa hóa lợi ích khách hàng nhờ áp dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ

    19/04/2019 09:59

    Ngành điện vốn là một ngành mang nhiều đặc thù, đặc trưng riêng. Điện có vai trò hết sức quan trọng trong lao động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống sinh hoạt của người dân. Do đó ngành điện xác định chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật để đảm bảo thực hiện mục tiêu tất cả vì lợi ích khách hàng.

    Sự ra đời của khoa học, công nghệ có tác dụng vô cùng to lớn đối với sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. Một nền kinh tế phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng là một đơn vị tiên phong trong công cuộc ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý và sản xuất kinh doanh.

    Từ năm 2015 đến nay, PC Thái Nguyên đã ứng dụng khoa học công nghệ vào nhiều khâu, nhiều mảng như chăm sóc và phát triển khách hàng, thanh toán tiền điện…và đã từng bước thu được những kết quả đáng trân trọng.

    Nếu như ngày trước công tác thanh toán tiền điện hoàn toàn thực hiện theo phương thức thu thủ công nghĩa là thu tiền mặt trực tiếp từng hộ dân sử dụng điện. Nhưng hiện nay nhờ có khoa học công nghệ, việc thanh toán tiền điện được thực hiện một cách nhanh gọn, khoa học. Với công nghệ chấm xóa nợ online, PC Thái Nguyên đã cấp thẻ khách hàng tích hợp 4 thông tin gồm: mã từ, mã QR code, mà khách hàng, tên khách hàng. Với những thông tin đó khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất kỳ phòng giao dịch Điện lực nào hoặc tại các ngân hàng, tổ chức trung gian thu hộ tiền điện. Nhờ có khoa học công nghệ mà việc thu tiền điện đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cho cán bộ ngành điện đồng thời giúp người dân chủ động được việc đóng tiền điện. Khách hàng sử dụng điện sẽ không còn bị động trong việc nộp tiền điện và tránh được những gián đoạn nếu như không nộp tiền điện.

    Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên còn ứng dụng công nghệ và lĩnh vực phát triển khách hàng mới thông qua máy tính bảng và lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Theo quy trình mới này, khi nhận được yêu cầu của khách hàng, nhân viên Điện lực sẽ chụp lại hồ sơ, gửi trực tiếp trên hệ thống phần mềm của Điện lực. Bộ phận kinh doanh sẽ tiếp nhận, kiểm tra và lên phương án cấp điện, hẹn thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng. Công nghệ này đã giảm được thời gian khảo sát hiện trường, giảm thủ tục hành chính và quan trọng hơn là giảm thời gian đi lại và chi phí cho khách hàng. Công tác chăm sóc khách hàng cũng được thực hiện bằng nhiều kênh thông qua Website, tin nhắn, tổng đài…giúp khách hàng cập nhật kịp thời mọi hoạt động của Điện lực.

    Trung tâm Điều khiển xa

    Thời đại ngày nay là thời đại của công nghệ số, thời đại của sự tân tiến, hiện đại. Công nghệ đã giúp quá trình lao động sản xuất của chúng ta giảm bớt được nhiều sự hao tổn về sức người, chi phí đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao, năng suất lao động tốt. PC Thái Nguyên cũng đã nâng cao năng suất lao động nhờ áp dụng những thành tựu của khoa học công nghệ vào sản xuất. Tính riêng năm 2018, Công ty đã lắp đặt trên 15.000 công tơ điện tử, với công nghệ đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện trên máy tính ngay tại văn phòng, không phải trực tiếp xuống hiện trường, việc lập hóa đơn, ghi số liệu cũng nhanh hơn và chính xác hơn. Nhờ đó công nhân có thêm thời gian cho việc quản lý vận hành, sửa chữa các khiếm khuyết trên đường dây, chỉnh trang lưới điện, thực hiện 5S trên lưới điện nhằm đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn và liên tục.

    Đến nay, PC Thái Nguyên đã hoàn thiện hệ thống SCADA trong điều độ vận hành hệ thống điện. Công ty đã áp dụng cáp quang nội bộ và thiết kế phần mềm chung, kết nối thêm 35 điểm MC Recloser đưa về Trung tâm điều khiển xa và giám sát, góp phần giảm thời gian xử lý sự cố từ 30-45 phút/vụ. Đồng thời, lắp đặt 80 bộ cảnh báo sự cố kết nối và truyền tín hiệu thông tin vận hành về Trung tâm điều khiển và nhắn tin tới số điện thoại của các lãnh đạo qua giao thức tiên tiến, giúp lãnh đạo Công ty nắm bắt và chỉ đạo kịp thời.

    Với mục tiêu tất cả vì lợi ích của khách hàng mà tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên PC Thái Nguyên luôn cố gắng, phát huy mọi khả năng để mang khoa học công nghệ vào nhiều lĩnh vực nhất có thể. Công nghệ cũng được áp dụng trong công tác thanh kiểm tra an toàn - vệ sinh lao động tại PC Thái Nguyên, công tác kiểm tra an toàn - vệ sinh lao động được giám sát chặt chẽ bằng hệ thống phần mềm. Ngay từ khi công nhân bước ra khỏi đơn vị cho đến khi đến hiện trường làm việc, hình ảnh đều được ghi lại và gửi lên chương trình dùng chung, giúp cán bộ làm công tác giám sát an toàn có thể kiểm soát về mức độ an toàn của công nhân đã đủ điều kiện lên lưới làm việc hay chưa. Việc giám sát này giúp hạn chế được những tai nạn không hay xảy ra, từ đó xây dựng được niềm tin, sự tin tưởng và yên tâm công tác cho người lao động.

    Tiên phong dẫn đầu trong công cuộc hiện đại hóa ngành điện, PC Thái Nguyên đã và đang từng bước khai phá và xây dựng hệ thống lưới điện thông minh. Áp dụng sáng tạo những thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý, PC Thái Nguyên đã nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng năng suất lao động và tối đa hóa lợi ích khách hàng. Những cố gắng đáng trân trọng này đã giúp PC Thái Nguyên xây dựng cho mình một vị thế, một tầm ảnh hưởng to lớn trong sự phát triển chung của Tỉnh Thái Nguyên. Tập thể lãnh đạo, cán bộ PC Thái Nguyên sẽ cố gắng hơn nữa, sẽ không chịu khuất phục gian nan, khó khăn để đưa PC Thái Nguyên thêm lớn mạnh và phát triển.

     Nguồn: Báo Pháp lý