Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Ngành điện nỗ lực ngày đêm cấp điện trở lại cho Công ty SamSung Thái Nguyên sau sự cố cháy MBA tại TBA 110kV Yên Bình 2

    08/08/2017 16:03

    Nhận được thông tin về vụ cháy nổ tại Trạm biến áp 110kV Yên Bình 2, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thái Nguyên đã kịp thời có mặt tại hiện trường để điều hành phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý, khắc phục sự cố. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Lưới điện Cao thế Miền Bắc và Công ty Điện lực Thái Nguyên, sau 3 ngày khẩn trương khắc phục sự cố cháy nổ tại TBA 110kV Yên Bình 2, đến 3h sáng ngày 05/08/2017, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã hoàn thành việc lắp đặt 4 ĐZ 22kV với tổng công suất khoảng 100MVA, kéo điện từ TBA 110kV Yên Bình 3 về cấp tạm thời cho Công ty Samsung Thái Nguyên. Đồng thời, Công ty Lưới điện cao thế Miền Bắc cũng triển khai lắp đặt 1 TBA 110kV di động để cấp điện bổ sung cho Công ty Samsung Thái Nguyên.

    Ông Nguyễn Văn Tiệp - Ủy Viên BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty và ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc có mặt tại hiện trường chỉ đạo và động viên tinh thần CBCNV trong việc nỗ lực khắc phục khó khăn, nhanh chóng cấp điện trở lại cho Công ty Samsung Thái Nguyên

    Ông Đinh Hoàng Dương-Giám đốc PC Thái Nguyên đang chỉ đạo tại hiện trường

    Song song với việc cấp điện tạm cho Công ty Samsung Thái Nguyên, ngành điện cũng đã huy động nhiều nhân lực để dọn dẹp tại hiện trường, huy động toàn bộ vật tư, máy móc, lắp đặt thay thế mới toàn bộ các thiết bị cho Trạm biến áp Yên Bình 2. Theo đại diện Công ty Lưới điện Cao thế Miền Bắc, dự kiến đến ngày 10-8 sẽ hoàn thành việc thay thế toàn bộ các thiết bị của trạm biến áp để cung cấp điện trở lại cho Công ty Samsung Thái Nguyên ổn định sản xuất.

    CBCNV ngành điện đang tiến hành kiểm tra MBA

    Dọn dẹp, thu hồi cáp tại hiện trường

    Để thực hiện cấp điện cho Công ty Samsung Thái Nguyên, trong 3 ngày ngành Điện đã hết sức nỗ lực, tập trung hàng trăm cán bộ, công nhân và các nhà thầu thi công có năng lực 24/24h có mặt tại hiện trường để cùng phối hợp với ngành điện triển khai thực hiện việc cấp điện cho Công ty Samsung Thái Nguyên. Xác định việc cấp điện trở lại cho Công ty Samsung Thái Nguyên là việc hết sức quan trọng và phải được ưu tiên hàng đầu tại thời điểm này, Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, Chi nhánh Lưới điện cao thế Thái Nguyên và Công ty Điện lực Thái Nguyên liên tục có mặt tại hiện trường để kịp thời chỉ đạo điều hành, giám sát và động viên tinh thần anh em CBCNV ngành điện, các nhà thầu thi công cùng nhau dọn dẹp hiện trường, tiến hành sửa chữa một số hạng mục. Tổng Công ty cũng đã huy động nhiều cán bộ, công nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao đến từ các Công ty trực thuộc nhanh chóng đến hiện trường để tiến hành lắp đặt và thay thế thiết bị trong nhà trạm, thay máy biến áp...Hàng trăm công nhân nhiều ngày liền phải làm việc, ăn uống, thậm chí ngủ ngay tại chân cột trong thời tiết không thuận, mưa gió bất thường, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Song với việc ưu tiên cấp điện trở lại cho Công ty Samsung Thái Nguyên, Lãnh đạo và tập thể CBCNV ngành điện đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vất vả với một quyết tâm cao nhất nhanh chóng cấp điện cho Công ty Samsung Thái Nguyên sớm ổn định sản xuất sau 3 ngày sự cố cháy nổ xảy ra.

    CBCNV ăn cơm hộp tại hiện trường

    Và chợp mắt ngay dưới chân cột

     

    Thanh Huyền