Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Ngày Pháp luật Việt Nam - Nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật cho CBCNV PC Thái Nguyên

    09/11/2021 08:44

    Trong những năm qua, Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) luôn được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) quan tâm tích cực hưởng ứng, tổ chức hiệu quả với nhiều mô hình hay, nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật cho CBCNV.

    Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021, PC Thái Nguyên đã và đang thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả nhằm tiếp tục tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò Hiến pháp, pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân; giáo dục ý thức thượng tôn Hiến pháp, pháp luật cho CBCNV gắn với quán triệt, triển khai các nội dung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ PC Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2020-2025 và thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao trong năm 2021.

    PC Thái Nguyên kêu gọi CBCNV trong toàn Công ty thực hiện các khẩu hiệu tuyên truyền nhân ngày Pháp luật Việt Nam:

    -“CBCNV PC Thái Nguyên sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”;

    - “PC Thái Nguyên tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”;

    - “CBCNV PC Thái Nguyên gương mẫu, tự giác tuân thủ, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật”

    - “Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của CBCNV Công ty”.

    Những hoạt động nổi bật của PC Thái Nguyên trong triển khai hưởng ứng Ngày Pháp luật thể hiện ở công tác chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Công ty trong các hoạt động tuyên truyền pháp luật. Tổ chức lồng ghép việc phổ biến văn bản pháp luật với việc tổ chức nội dung sinh hoạt khác tại các đơn vị trong toàn Công ty. Thực hiện đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, sức mạnh truyền thông trong việc tra cứu các văn bản pháp luật. Hệ thống hóa lại toàn bộ Tủ sách pháp luật; hướng dẫn CBCNV truy cập Cổng thông tin pháp chế của EVN sử dụng hiệu quả mạng lưới thông tin. Phối hợp với Trung tâm Tư vấn Pháp luật học viện tư pháp để hỗ trợ tư vấn pháp lý cho tất cả các hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ theo đúng Quy định của pháp luật.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

              Vừa qua, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật. Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa, thu hút trên 50% CBCNV trong Công ty tham gia tìm hiểu và đồng chí Nguyễn Thị Ngân Hà - Phòng Kỹ thuật PC Thái Nguyên đã đạt giải 3 cuộc thi. Việc tổ chức cuộc thi theo hình thức trực tuyến phù hợp với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo tuân thủ các biện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

     

    CBCNV PC Thái Nguyên tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật

    Với mục đích tiếp tục lan tỏa tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, các đơn vị trong toàn Công ty sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật; biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” trong tuyên truyền, xây dựng, thực hiện và bảo vệ pháp luật; phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật tại đơn vị.

    Bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật các đơn vị cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, người lao động trong việc chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật. Góp phần giải quyết những vấn đề dư luận của người dân và khách hàng đang quan tâm; thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng, phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính và thực hiện các nhiệm vụ được giao theo đúng các quy định của Pháp luật và các Quy chế quy định nội bộ của ngành Điện./.

    Phương Thủy - Thanh tra BVPC