Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nỗ lực cao cho các dự án lớn của tỉnh

    09/07/2014 10:43

    Năm 2013, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do hệ thống điện quốc gia thiếu, phải mua điện từ Trung Quốc với giá thành cao, đường truyền tải nên tổn thất lớn và không tránh khỏi xảy ra sự cố… Tuy nhiên, với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn Công ty, nên một số chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh chủ yếu của Công ty trong 9 tháng qua đều đạt và vượt so với kế hoạch.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên hiện đang quản lý vận hành 2.168 km đường dây trung thế và 7.183 km đường dây hạ thế cùng với 1.938 trạm biến áp phân phối với tổng công suất lắp đặt 916.013 KVA và 7 trạm biến áp trung gian với tổng công suất lắp đặt 45.700 KVA. Để khắc phục những khó khăn về nguồn điện, đường truyền tải, đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng, sản xuất, kinh doanh của cả tỉnh, Công ty đã không ngừng cải tạo, nâng cấp lưới điện. Nhờ đó, nguồn điện được cung cấp cấp an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho các phụ tải, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

    Cán bộ Công ty điện lực Thái Nguyên theo dõi điện áp tại Trạm biến áp Yên Bình

    Bên cạnh đó, nhằm giảm tổn thất điện, Công ty đã tích cực áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào công tác quản lý, vận hành. Tính đến cuối tháng 9, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tiết kiệm được gần 18 triệu KWh điện, đạt trên 80% so với kế hoạch năm, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2012. Ngoài ra, Công ty còn làm tốt công tác hiệu suất khu vực, công tác phân tích số liệu và thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp nên lượng điện dùng cho truyền tải điện liên tục giảm thấp ổn định. Kết quả 9 tháng đầu năm 2013, tổng sản lượng điện thương phẩm do Công ty cung ứng đạt trên 1.170 triệu KWh, tổng doanh thu đạt gần 1.597 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 150 tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho hơn 1 nghìn người lao động.

    Với việc đảm bảo điện áp ổn định đã góp phần không nhỏ cho phát triển công nghiệp của tỉnh và tạo niềm tin cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Thái Nguyên trong những năm qua. Đặc biệt là Dự án xây dựng Nhà máy điện tử Samsung tại Khu Công nghiệp Yên Bình, Công ty điện lực Thái Nguyên đã đóng góp một phần không nhỏ để Dự án được khởi công xây dựng theo đúng tiến độ. Xác định đây là một trong những công trình trọng điểm của Tổng Công ty trong năm 2013 nhằm cung cấp nguồn điện cho quá trình thi công, sản xuất lâu dài ổn định cho KCN và trước tiên là Nhà máy điện tử Samsung là rất cần thiết, cấp bách. Chính vì vậy, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động, tập trung cao độ các nguồn lực, các cán bộ lãnh đạo chủ chốt, các kỹ sư, kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm cùng với các kỹ sư thiết kế làm việc liên tục không kể ngày đêm và những ngày nghỉ lễ. Ngày 18-4-2013, Công ty đã chính thức khởi công xây dựng Dự án trọng điểm “Đường dây và Trạm biến áp 110KV cấp điện cho Khu Công nghiệp Yên Bình” với quy mô xây dựng mới 2,4km ĐZ 110kV mạch kép dây dẫn AC 240 với tổng công suất trạm là 126 MVA, với tổng mức đầu tư khoảng 106 tỷ đồng. Trong thời gian hơn 3 tháng công trình đang được thi công, lắp đặt thiết bị để sớm đóng điện đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả. Đây là dự án được triển khai, thực hiện với tiến độ nhanh và chất lượng. Cho ngày 15-9-2013, Công ty Điện Thái Nguyên và các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công và chính thức đưa công trình đường dây và Trạm biến áp 110KV Yên Bình vào vận hành.

    Để hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao trong năm 2013, bảo đảm an ninh năng lượng trên địa bàn, trong quý IV năm 2013, Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục đề ra nhiều giải pháp, trong đó chú trọng việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục đầu tư và sử dụng hiệu quả các công trình, dự án điện trên địa bàn tỉnh.

    http://baothainguyen.vn