Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nỗ lực nâng cao chất lượng để phục vụ khách hàng

    15/11/2018 15:27

    Những năm gần đây, cùng với việc đổi mới, đầu tư cơ sở vật chất, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời, tăng cường thu hút đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) có trình độ chuyên môn cao làm việc tại các Điện lực địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực phục vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

    Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hồ Nam, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên, cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố nhân lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngay từ khâu tuyển dụng đầu vào, chúng tôi đã hướng tới lựa chọn những kỹ sư giỏi từ các cơ sở đào tạo uy tín trên cả nước. Đồng thời, tăng cường tập huấn, đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, có chế độ đãi ngộ xứng đáng với người tài. Bên cạnh đó, hướng tới mục tiêu cung cấp đủ điện với chất lượng ngày càng tốt hơn, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã và đang triển khai thực hiện văn hóa doanh nghiệp đến các đơn vị trong ngành, đặc biệt là khối kinh doanh dịch vụ khách hàng bằng các chương trình cụ thể, thiết thực và hiệu quả.

    Theo thống kê của Công ty Điện lực Thái Nguyên, tính đến thời điểm này, đơn vị có trên 1.000 CBCNV. Trong đó, 32 người có trình độ thạc sĩ; 596 người có trình độ đại học, cao đẳng; trung cấp là 154 người; còn lại là công nhân kỹ thuật. Xác định đây là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, Công ty đã thực hiện bố trí sắp xếp lao động vào các vị trí công việc phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ.

    Kết quả là năng suất lao động theo thương phẩm bình quân 3 năm (2015-2017) tăng trưởng 27%, riêng năm 2016 tăng đột biến so với năm 2015 là 52,3%/năm và năm 2017 năng suất lao động của Công ty Điên Lực Thái Nguyên đứng thứ 5 toàn Tổng Công ty. Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm đạt trên 3.900 tr.kWh, đạt trên 80% so với kế hoạch năm và tăng 7% so với cùng kỳ năm 2017.

    Ngoài việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ tham gia các chương trình đào tạo dài hạn, Công ty còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho CBCNV. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện Lực Thái Nguyên đã tổ chức được 25 lớp đào tạo, tập huấn cho trên 4.600 lượt CBCNV tham gia. Theo đó, nội dung đào tạo được xây dựng sát với thực tế sản xuất, kinh doanh của đơn vị, qua đó đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, phát huy khả năng sáng tạo của người lao động với công việc. Đồng thời, động viên, khuyến khích những người có năng lực, trình độ, tâm huyết với nghề, làm việc đạt năng suất, chất lượng cao, ứng xử đúng mực, văn hóa với khách hàng, đáp ứng yêu cầu công việc trong điều kiện mới.

    Đối với công nhân lao động trực tiếp tại các đơn vị trực thuộc tại các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn, Công ty đã triển khai trang Web đào tạo trực tuyến và xây dựng bài giảng điện tử gồm các nội dung chuyên môn nghiệp vụ theo kế hoạch đào tạo. Đầu năm 2018, Công ty đã xây dựng phần mềm thi lý thuyết nâng bậc online góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động học, ôn luyện và tham gia thi nâng bậc, giữ bậc năm 2018.

    Ông Dương Văn Hạnh, Phó Giám đốc Điện lực Gang Thép cho hay: Trước yêu cầu đổi mới về công nghệ, thiết bị của ngành Điện đòi hỏi đội ngũ vận hành, quản lý phải có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc. Do vậy, chúng tôi luôn động viên, khuyến khích CBCNV học tập nâng cao trình độ. Tính đến thời điểm này, đơn vị đã có trên 50% CBCNV có trình độ cao đẳng, đại học.

    Có phạm vi hoạt động rộng lớn cùng trên 50.000 đối tượng khách hàng, vì vậy, Điện lực Phổ Yên luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ông Dương Thủy Bình, Giám đốc Điện lực Phổ Yên chia sẻ: Đặc thù của đơn vị là đối tượng khách hàng phục vụ khá phong phú, gồm nhiều doanh nghiệp lớn về công nghiệp điện tử, công nghiệp nặng và cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Do vậy, việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn cho đội ngũ CBCNV là đòi hỏi tất yếu để phát triển. Hiện, đã có trên 55% CBCNV có trình độ trung cấp, cao đẳng trở lênsẵn sàng áp dụng công nghệ mới để nâng cao tính an toàn, hiệu quả trong vận hành. Hàng tháng, thực hiện kế hoạch của Công ty, hơn 80 CBCNV của đơn vị được tập trung học tập theo các chuyên đề về quản lý, vận hành lưới điện an toàn; nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; dịch vụ chăm sóc khách hàng…

    Bên cạnh đào tạo, bồi dưỡng cho CBCNV, Điện lực Thái Nguyên còn chú trọng đến nâng cao năng lực và hiệu quả lãnh đạo thông qua các lớp tập huấn dành riêng cho lãnh đạo chủ chốt của Công ty. Qua đó, từng bước nâng cao tư duy, nhận thức của người quản lý trong công việc; đổi mới và nâng cao năng lực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.Theo kế hoạch, thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tiếp tục triển khai các chương trình tập huấn, đào tạo gắn với yêu cầu nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh, phấn đấu đến hết năm 2019 trở thành đơn vị xuất sắc nằm trong tốp 10 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

    Theo http://baothainguyen.org.vn