Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nỗ lực nâng cao khả năng cung cấp điện phục vụ tết Dương lịch, tết Nguyên Đán Canh tý 2020

    27/11/2019 14:35

     

     Phóng sự do Đài Truyền hình Tỉnh Thái Nguyên thực hiên

    Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020. Đây là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Do vậy, Công ty Ðiện lực Thái Nguyên đã và đang tiến hành rà soát lại hệ thống lưới điện và các TBA, chủ động lập kế hoạch và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường khả năng vận hành của hệ thống điện phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.

    Thành phố Thái Nguyên là nơi tập trung diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, xã hội, vui chơi giải trí của tỉnh trong dịp tết Nguyên đán, do vậy nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ðể đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, đáp ứng nhu cầu phụ tải Công ty đã tiến hành thay thế nâng công suất máy biến áp T1 trạm 110 kV Đán từ 40 MVA lên 63 MVA.

    Nâng công suất máy biến áp T1 trạm 110 kV Đán từ 40 MVA lên 63 MVA nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải, nâng cao độ ổn định cung cấp điện khu vực TP Thái Nguyên

    Kết hợp với việc thay máy, nâng công suất MBA tại trạm 110kV Đán, Điện lực TP Thái Nguyên cũng như Điện lực các huyện đã và đang tập trung toàn bộ lực lượng kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện trung, hạ áp; Xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên lưới điện, bảo dưỡng và xử lý tiếp xúc các trạm biến áp và đường dây; Phát quang hành lang lưới điện. Chú trọng kiểm tra rà soát lưới điện, đặc biệt ở những khu vực có phụ tải cao, lắp đặt luân chuyển MBA để cân pha, san tải; Chỉnh trang lưới điện và TBA theo tiêu chí 5S; Thay thế dây dẫn…

    Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên thay thế, lắp đặt tiếp địa

    Bên cạnh việc nỗ lực phấn đấu đảm bảo cung cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Thái Nguyên muốn tuyên truyền đến với người dân một số lưu ý về sử dụng điện an toàn trong những ngày tết như: Không tập trung sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong thời gian cao điểm; tăng cường sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, tuyên truyền người dân có ý thức bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; không bắn pháo hoa, pháo giấy, pháo sợi kim tuyến, thả đèn trời, bóng bay, gây nguy cơ vướng vào các đường dây dẫn điện, trạm biến áp, gây chập, cháy… Để đảm bảo nhân dân đón một cái tết đầm ấm, tươi vui và hạnh phúc.

    Hiện Công ty Điện lực Thái Nguyên đang quản lý, vận hành 14 trạm biến áp 110kV với tổng công suất đặt là 1.510 MVA, 31 MBA lực 110kV, 24 Đường dây và 08 nhánh rẽ 110kV với tổng chiều dài là 334 Km; 2.646 km đường dây trung thế; 7.850 km đường dây hạ thế với 3077T/3207M, tổng công suất 1.627 KVA.

    Thanh Huyền