Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Ông Trần Minh Dũng Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Thái Nguyên

    13/09/2024 16:30

    Ngày 13/9/2024, Đoàn công tác do ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng các Ban của Tổng công ty đến kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng trực, động viên CBCNV, người lao động khắc phục cơn bão số 3 tại Thái Nguyên.

    Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Dũng trao đổi với ông Lê Ngọc Kha - Chủ tịch UBND phường Tân Phú, Phổ Yên

    Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão, tại Thái Nguyên nhờ công tác chuẩn bị tốt nên lưới điện 110kV vận hành ổn định, đảm bảo nguồn công suất cấp điện. Theo thống kê của Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) từ ngày 07/9 và đến ngày 12/9/2024, có 34 phân đoạn đường dây trung áp sự cố, tổng số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng ở thời điểm cao nhất là 265 nghìn khách hàng. PC Thái Nguyên đã chủ động cắt 23 đường dây do nước lũ sông Cầu đầu nguồn dâng lên cao làm ngập các tuyến đường dây và trạm biến áp phân phối, các hòm, hộp công tơ, tủ bảng điện... phải tạm cắt điện để đảm bảo an toàn.

    Lưới điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thiệt hại nặng nề sau bão số 3

    Đến 11h sáng 13/9, trên lưới điện toàn tỉnh hiện còn 01 phân đoạn đường dây trung áp sự cố sau bão. Nếu thời tiết thuận lợi, phân đoạn cuối cùng này cũng sẽ được đóng điện trong ngày 13/9. Các khu vực sự cố bị ngập nước phần hạ thế chưa thể tiếp cận để khắc phục gồm 32 TBA (trong đó 25 TBA ngành điện, 7 TBA khách hàng), tổng số khách hàng đang mất điện 4.466 khách hàng. Các khách hàng lớn trong các khu công nghiệp vẫn đảm bảo được cung cấp điện đầy đủ.

    Khó khăn của PC Thái Nguyên hiện nay là nhiều vị trí cây ngoài hành lang đường dây điện sau mưa bão bị nghiêng đổ nguy cơ gây sự cố phải cắt điện để chặt tỉa; nhiều thiết bị đường dây trung thế bị hư hỏng hoặc ảnh hưởng khả năng vận hành lâu dài phải xử lý thay thế; móng cột Trạm biến áp tại Điện lực Định Hóa và nhiều cột điện trung thế, hạ thế bị sạt lở, nghiêng cột hoặc gãy đổ; nhiều công tơ đo đếm điện bị ngập nước phải thay thế, ước tính ban đầu thiệt hại trên 4 tỷ đồng. 

    Trong những ngày mưa bão, PC Thái Nguyên đã huy động trên 600 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên luân phiên trực 24/24 giờ để vận hành lưới điện đảm bảo thông suốt, an toàn, sẵn sàng khắc phục sự cố. Khi nước rút, Điện lực các địa phương đã huy động nhân lực kiểm tra, thống kê, khắc phục cấp điện lại cho khách hàng, cử cán bộ trực tiếp đến kiểm tra hệ thống công tơ, hướng dẫn nhân dân cách kiểm tra ổ điện, công tắc, hệ thống điện trong nhà... đảm bảo an toàn mới đóng điện.

    PC Thái Nguyên nỗ lực khôi phục cấp điện phục vụ nhân dân sau bão số 3

    PC Thái Nguyên hướng dẫn nhân dân cách kiểm tra hệ thống điện trong nhà đảm bảo an toàn sau úng ngập

    Tại các điểm kiểm tra, ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám EVNNPC đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 3 của PC Thái Nguyên, đơn vị đã triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên và có văn bản chỉ đạo xuống các đơn vị trực thuộc. Chuẩn bị mọi nguồn lực trong công tác PCTT&TKCN theo phương châm “4 tại chỗ” với tinh thần cao nhất để đối phó với cơn bão. Ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNV, người lao động PC Thái Nguyên trong những ngày qua đã nỗ lực hết mình ngày đêm để khắc phục và xử lý thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

    Phó Tổng Giám đốc cũng đề nghị lãnh đạo PC Thái Nguyên tiếp tục đẩy nhanh việc khắc phục các sự cố để đóng điện trở lại phục vụ nhân dân với tinh thần “nước rút tới đâu, cấp điện tới đó”. Trong quá trình triển khai công việc, phải đặc biệt coi trọng công tác an toàn lao động tránh xảy ra tai nạn lao động, an toàn giao thông trong quá trình di chuyển cũng như đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn đến người dân. 

    Ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC kiểm tra công tác chuẩn bị vật tư dự phòng tại Điện lực thành phố Phổ Yên

    Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, Đoàn công tác yêu cầu PC Thái Nguyên không được chủ quan, lơ là, tăng cường công tác kiểm tra. Nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa lũ, nhất là đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị trong quá trình chuẩn bị ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Các Ban chuyên môn của Tổng công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ PC Thái Nguyên công tác điều hành khắc phục và sẵn sàng điều động đáp ứng mọi nguồn lực vật tư thiết bị khi cần thiết.

    Thanh Huyền, Khánh Toàn - Văn phòng