Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: 50 năm đồng hành vì sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh

    20/09/2013 08:11

    Gần 50 năm qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên với nhiều nỗ lực cùng những bước tiến vượt bậc đã in dấu ấn sâu đậm, khẳng định vị trí tiên phong và là động lực trong sự nghiệp CNH - HĐH của tỉnh Thái Nguyên.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên tiền thân là Nhà máy điện Cao Ngạn được thành lập ngày 25 tháng 12 năm 1963. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, với phương châm “ Vì sự phát triển của cộng đồng”, Công ty đã xây dựng được một môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp với đội ngũ hơn 1.000 cán bộ công nhân viên có trình độ cao và luôn tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Hiện nay, Công ty có 13 Phòng chức năng, 10 Điện lực trực thuộc và 04 Phân xưởng là cơ sở vững chắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong Công ty.
     
    Công ty Điện lực Thái Nguyên là một thành viên trực thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Với nhiệm vụ chính là phân phối – kinh doanh điện năng và một số lĩnh vực khác phục vụ kinh doanh như tư vấn, xây lắp, vật tư thiết bị điện nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Trong lĩnh vực cung ứng điện, bằng các giải pháp cải tạo nâng cấp nguồn lưới điện, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào công tác quản lý vận hành…, công ty cấp điện an toàn liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho các phụ tải, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Không dừng lại ở đó, công ty còn làm tốt công tác hiệu suất khu vực, công tác phân tích số liệu và thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp nên lượng điện dùng cho truyền tải điện liên tục giảm thấp ổn dịnh. Ngoài ra công ty cũng thực hiện tốt khâu cải tiến dịch vụ khách hàng, nắm bắt, cập nhật được thông tin về khách hàng một cách thường xuyên, từ đó công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng cũng như áp giá điện tại từng khách hàng được nhanh chóng và chính xác hơn.  
     
    Thời gian qua tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty đã nỗ lực không ngừng phấn đấu xây dựng và phát triển tạo dựng thương hiệu Công ty Điện lực Thái Nguyên hướng tới trở thành một trong những cánh chim đầu đàn của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Trong chặng đường đó Công ty đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận thành tích và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Danh hiệu Anh Hùng LLVT, Huân chương Độc lập hạng ba, Cờ thi đua của Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Cờ thi đua của Chính Phủ. Đặc biệt, Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã được UBND Tỉnh tôn vinh là 1 trong 10 Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên trong những năm 2010-2012.
     
    Hiện nay, Công ty đang quản lý vận hành 2.168 km đường dây trung thế và 7.183 km đường dây hạ thế cùng với 1.938 trạm biến áp phân phối với tổng công suất lắp đặt 916.013 KVA và 7 trạm biến áp trung gian với tổng công suất lắp đặt 45.700 KVA. Với hệ thống hạ tầng kỹ thuật điện năng hiện có, 7 tháng đầu năm 2013 Công ty đã cung ứng gần 1 tỷ kWh điện thương phẩm ổn định, an toàn và liên tục cho trên 272.627 khách hàng trong toàn tỉnh Thái Nguyên với tổng doanh thu bán điện trên 1.200 tỷ đồng. Với việc đảm bảo điện áp ổn định đã góp phần không nhỏ cho phát triển Công nghiệp của tỉnh và tạo niềm tin cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Thái Nguyên trong những năm qua. Đặc biệt với sự có mặt của “siêu dự án Samsung” tại Khu Công nghiệp Yên Bình huyện Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên. Ngày 18/4/2013 Công ty đã chính thức khởi công xây dựng Dự án trọng điểm “Đường dây và Trạm biến áp 110KV cấp điện cho Khu Công nghiệp Yên Bình”. Với quy mô xây dựng mới 2,4km ĐZ 110kV mạch kép dây dẫn AC 240 với tổng công suất trạm là 126 MVA, với tổng mức đầu tư khoảng 106 tỷ đồng. Trong thời gian hơn 3 tháng công trình đang được thi công, lắp đặt thiết bị để sớm đóng điện đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả. Đây là dự án được triển khai, thực hiện với tiến độ nhanh và chất lượng.
     
    Song song với công tác triển khai sản xuất kinh doanh hiệu quả, Công ty thường xuyên quan tâm đến đời sống của cán bộ công nhân viên, đảm bảo an toàn cho người lao động và thực hiện tốt công tác từ thiện, hoạt động xã hội gây quỹ vì người nghèo, chắp cánh ước mơ, thực hiện đạo lý đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, Công ty đã trực tiếp tham gia xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Đu – vợ liệt sĩ Phan Thanh Liêm xã Phủ Lý, Huyện Phú Lương; xây dựng nhà “ Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Trần Thị Tiến – Giáo viên trường Mầm non Thị Trấn Chợ Chu huyện Định Hóa.
     
    Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc năm 2013 là năm đổi mới công tác “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai và đưa vào sử dụng Phòng  giao dịch khách hàng kiểu mẫu đạt “chuẩn”. Với phương châm nêu cao tinh thần trách nhiệm, Công ty Điện lực Thái Nguyên chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng khi đến giao dịch với ngành Điện tại bất kỳ địa điểm nào trên địa bàn Tỉnh, khách hàng sẽ được làm việc theo cơ chế một cửa thông thoáng, nhanh chóng, được phục vụ tận tình, thân thiện và chu đáo.
     
    Bằng việc kiên trì thực hiện hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam 9001:2008 trong suốt 6 năm qua, Công ty đảm bảo cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng hoàn hảo để làm hài lòng Quý khách hàng, hy vọng mang lại được nhiều lợi ích cho cộng đồng góp phần vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước.
     
    Chúng tôi hiểu rằng, chặng đường phía trước của Công ty còn không ít khó khăn, thách thức nhưng với những thành tựu đã đạt được và kinh nghiệm quý báu tích lũy được trong 50 năm qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tiếp tục phấn đấu vươn tới tầm cao mới xứng đáng là một trong những đơn vị hàng đầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam./.
     
    Thu Vân