Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên áp dụng biện pháp cách ly đối với TTĐKX nhằm ứng phó dịch bệnh Covid-19

    01/04/2020 15:35

    TTĐKX Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) có chức năng đặc biệt quan trọng trong việc điều hành, vận hành 24/24h toàn bộ lưới điện của tỉnh Thái Nguyên từ các trạm biến áp 110kV, điều khiển xa trạm biến áp 110kV không người trực, tham gia xử lý các sự cố và điều hòa phụ tải điện trên toàn tỉnh.

    Hiện Tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19 đó là bệnh nhân số 178, là nhân viên nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai, có hộ khẩu thường trú tại Huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. BN178 có lịch sử di chuyển tương đối phức tạp, tiếp xúc trực tiếp với nhiều người (46 người F1) và ban đầu khai báo không trung thực, gây khó khăn cho công tác rà soát và xác định những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

    Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đối với các Công ty Điện lực thành viên tại các tỉnh, thành phố đã có bệnh nhân Covid-19 nhằm giữ an toàn cho đội ngũ CBNV làm công tác điều độ lưới điện. Để đảm bảo việc cấp điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được ổn định, liên tục, an toàn trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, khó lường. Đúng 7h sáng ngày 01/4/2020, PC Thái Nguyên đã áp dụng thực hiện cách ly TTĐKX. Thời gian áp dụng biện pháp hạn chế tiếp xúc giai đoạn cả nước bắt đầu thực hiện chiến dịch cao điểm phòng chống dịch bệnh là 15 ngày, bắt đầu từ ngày 01/4 - 15/4.

     Nơi nghỉ ngơi của các điều độ viên tại khu cách ly

     

    Đ/c Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, giám đốc Công ty cùng các đ/c trong Ban giám đốc và Công đoàn Công ty kiểm tra các điều kiện làm việc, sinh hoạt tại khu cách ly, động viên, dặn dò lực lượng Điều độ viên trước khi vào thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly

    Theo đó, PC Thái Nguyên đã điều chuyển, bổ xung trang thiết bị để thiết lập trung tâm điều khiển xa số 2 (OCC2), các kỹ sư vận hành hệ thống lưới điện tỉnh Thái Nguyên sẽ được bố trí làm việc và ở tại khu cách ly riêng biệt tại 01 tầng trong khu vực của văn phòng công ty, được đáp ứng đầy đủ các điều kiện sinh hoạt tại chỗ, được trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, phòng họp, phòng nghỉ, phòng ăn, khu vực tắm giặt thay đồ, vệ sinh...Đội ngũ này sẽ không được về nhà, không tiếp xúc với những CBCNV khác của đơn vị trừ cán bộ y tế và bộ phận cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày. Trước khi tiến hành cách ly, bộ phận y tế của Công ty đã tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của các điều độ viên, kỹ sư SCADA; cung cấp nước sát khuẩn, nước súc miệng, cồn lau thiết bị và phổ biến quy trình hoạt động của khu cách ly.

     Cán bộ y tế của Công ty đang kiểm tra sức khỏe CBCNV trước khi vào khu cách ly thực hiện nhiệm vụ

    Ngày 31/3, Đồng chí Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã đến kiểm tra điều kiện khu ăn, ở và làm việc tại tầng cách ly. Tại đây đồng chí đã động viên CBNV TTĐKX trong thời gian cách ly, đồng chí đã giao cho các phòng ban phụ trợ sẽ hỗ trợ trong công việc chuyên môn, trong sinh hoạt hàng ngày để các CBNV hãy yên tâm khắc phục khó khăn của gia đình, bản thân hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng quán triệt trong thời gian hạn chế tiếp xúc, CBNV thực hiện nghiêm túc mọi quy định của khu cách ly. Trong thời gian rảnh rỗi phải thường xuyên trao đổi nghiệp vụ, rút kinh nghiệm các tình huống sự cố đã xảy ra, xây dựng các tình huống sự cố và cách khắc phục xử lý sự cố đảm bảo an toàn và thời gian là ngắn nhất. Hàng ngày sẽ có cán bộ y tế đến đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe các điều độ viên, mỗi điều độ viên, kỹ sư SCADA giữ gìn sức khỏe của bản thân, đoàn kết, trách nhiệm để thực hiện trọng trách rất quan trọng đó là đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong giai đoạn hiện nay. Thời gian cách ly trong 15 ngày tới là thời điểm “giờ vàng” trong chiến dịch phòng chống Covid-19, nhưng có thể lâu hơn nữa. Đối với gia đình, các anh em thường xuyên thông tin gọi điện thoại động viên gia đình, người thân cùng phòng chống đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

     OCC2 đã chuyển sang khu vực cách ly sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới bắt đầu từ sáng ngày 01/4

    PC Thái Nguyên cam kết phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao cho các bệnh viện, khu cách ly trong phòng và điều trị dịch bệnh COVID-19./.

     Thanh Huyền