Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên cách ly TTĐKX để phòng chống dịch Covid-19

    21/05/2021 15:14

    Trưa ngày 20/5/2021, trên địa bàn huyện Phú Bình, Tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận trường hợp đầu tiên bệnh nhân nam dương tính với Covid-19, là công nhân Công ty TNHH Hosiden, Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang), cư trú tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành.

    Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đối với các Công ty Điện lực thành viên tại các tỉnh, thành phố đã có bệnh nhân Covid-19. Để thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa đảm bảo giữ gìn sức khỏe CBCNV, nhất là lực lượng kỹ sư điều độ lưới điện để đảm bảo cấp điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng mà trước mắt là đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho sự kiện chính trị trọng đại của đất nước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đúng 17h ngày 20/5/2021, PC Thái Nguyên đã áp dụng thực hiện cách ly TTĐKX với 15 kỹ sư điều độ viên và kỹ sư scada để duy trì kíp trực 3 ca 4 kíp, mỗi kíp 3 người gồm Trưởng kíp, Điều độ viên, Kỹ sư scada.

     

    Nơi nghỉ ngơi của các điều độ viên tại khu cách ly

    Theo đó, PC Thái Nguyên đã điều chuyển, bổ xung trang thiết bị để thiết lập trung tâm điều khiển xa số 2 (OCC2), các kỹ sư vận hành hệ thống lưới điện tỉnh Thái Nguyên sẽ được bố trí làm việc và ở tại khu cách ly riêng biệt tại 01 tầng trong khu vực của văn phòng công ty, được đáp ứng đầy đủ các điều kiện sinh hoạt tại chỗ, được trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, phòng họp, phòng nghỉ, phòng ăn, khu vực tắm giặt thay đồ, vệ sinh...Đội ngũ này sẽ không được về nhà, không tiếp xúc với những CBCNV khác của đơn vị trừ cán bộ y tế và bộ phận cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày. Trước khi tiến hành cách ly, bộ phận y tế của Công ty đã tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của các điều độ viên, kỹ sư SCADA; cung cấp nước sát khuẩn, nước súc miệng, cồn lau thiết bị và phổ biến quy trình hoạt động của khu cách ly.

    Đối với lực lượng tổ thao tác lưu động, công ty cũng bố trí phân công lại lịch trực ca (bố trí lịch trực 2 ca/ngày) để giãn cách thời gian đi ca. Các ca trực chỉ thực hiện liên hệ tác nghiệp với các đơn vị liên quan qua điện thoại và trực tuyến, không thực hiện tiếp xúc trực tiếp.

    OCC2 đã chuyển sang khu vực cách ly sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới bắt đầu từ 17h chiều ngày 20/5/2021

    Chiều cùng ngày, ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên cùng một số các phòng ban chức năng đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Điện lực Phú Bình. Tại đây, ông Phong yêu cầu toàn thể CBCNV Điện lực phải thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y Tế, các ngành chức năng. Hiện trên địa bàn huyện Phú Bình đã có ca bệnh dương tính, dịch bệnh đang rất cận kề, tuyệt đối không chủ quan lơ là. 

    Ông Ninh Vân Phong-Phó Giám đốc PC Thái Nguyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 tại Điện lực Phú Bình

    PC Thái Nguyên cam kết phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly trong phòng và điều trị dịch bệnh COVID-19./.

    Thanh Huyền