Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên chủ động đảm bảo cấp điện, an toàn trong dịp Lễ Quốc Khánh 2/9

    27/08/2022 16:35

    Nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã chủ động triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn quản lý.

    Theo đó từ ngày 01/9/2022 đến 04/9/2022, PC Thái Nguyên không giải quyết cắt điện các đường dây và TBA trên địa bàn tỉnh, trừ trường hợp sự cố. Lập phương án cấp điện đảm bảo phương thức kết lưới và nguồn tối ưu, phối hợp với PC Lạng Sơn, PC Bắc Kạn giữ nguồn ổn định, đăng ký với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc A1, Truyền tải điện Đông Bắc 3 MBA T3 & T4 trạm biến áp 220kV E6.2 nhận điện Việt Nam ưu tiên cấp điện khu vực trung tâm thành phố, huyện, thị xã.

    Các phòng chức năng liên quan và các Điện lực, Đội QLVH lưới điện 110kV trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền các cấp, lực lượng công an tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, bảo đảm an toàn và phòng chống cháy nổ các công trình điện, các địa điểm có tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa trên địa bàn quản lý.

    Thực hiện kiểm tra toàn diện lưới điện kể cả lưới điện hạ áp nông thôn, đặc biệt quan tâm đến các đường dây, TBA cấp điện cho khu vực trung tâm thành phố, thị xã và những nơi diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá; Các đường dây và TBA cấp điện cho chiếu sáng công cộng; Xử lý triệt để các khiếm khuyết phát hiện trong quá trình kiểm tra (nếu có), không để tình trạng quá tải dẫn đến nổ chì, nhảy ATM tổng… nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục. Đặc biệt lưu ý cây ngoài hành lang và hành lang lưới điện hạ áp nông thôn phải được phát quang đảm bảo vận hành an toàn điện trong nhân dân. Thực hiện tốt các phương án phòng chống lụt bão, phương án xử lý sự cố khi có mưa bão, lưu ý các máy cắt, cầu dao, lèo đường dây mạch vòng, đảm bảo truyền tải an toàn khi có yêu cầu chuyển đổi phương thức.

     

    Đội Sửa chữa điện hotline tăng cường tiếp xúc tại các điểm lèo trên lưới điện

    Trước và trong thời gian nghỉ lễ, các đơn vị đã và đang tăng cường lực lượng kiểm tra, không để mất tài sản và xảy ra sự cố, cháy nổ, đặc biệt là tại các trạm biến áp 110kV, các kho vật tư thiết bị và trụ sở làm việc, … tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết trong quá trình vận hành; thực hiện hoán đổi các máy biến áp vận hành quá tải và non tải đảm bảo phù hợp với công suất của phụ tải; kiểm tra các tủ điện hạ áp, thay thế các dây chì, aptomat bị quá tải, chất lượng kém, tiến hành kiểm tra, phát quang hành lang các tuyến đường dây,…

      

    Nhóm công tác thực hiện chuyển nấc phân áp nâng cao chất lượng điện áp

    Ngoài ra, các Điện lực và Đội QLVH lưới điện 110kV còn xây dựng Phương án cấp điện, tổ chức các nhóm ứng trực vận hành, sửa chữa lưới điện, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố, phân công trực 24/24 giờ để đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn. Đồng thời, tiến hành tổng vệ sinh, sắp xếp nơi làm việc sạch sẽ, gọn gàng trước dịp lễ Quốc khánh 2/9; thực hiện kiểm tra, rà soát, bảo dưỡng các phương tiện và thiết bị phòng cháy chữa cháy nhằm đảm bảo sử dụng có hiệu quả khi có sự cố xảy ra.

    PC Thái Nguyên cũng lập kế hoạch và phân công trực nhằm đảm bảo vận hành liên tục, an toàn, ổn định hệ thống ATTT. Rà soát, kiểm tra và yêu cầu tuân thủ nghiêm túc các quy định về đảm bảo ATTT phục vụ sản xuất kinh doanh và cung ứng điện trong suốt kỳ nghỉ lễ 2/9.

     

     

    Nhóm công tác xử lý rỉ dầu, phát nhiệt đảm bảo vận hành

    Với tinh thần luôn chủ động trong mọi tình huống, PC Thái Nguyên sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ Quốc khách 2/9.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương