Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên chủ động lường trước hoá đơn tiền điện tăng cao sau dịp tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

    21/02/2023 08:03

    Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023, hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có xu hướng tăng cao.

    Nguyên nhân là do các gia đình tập trung, sum vầy đón Tết, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử và thiết bị sinh hoạt thiết yếu cao như: đèn chiếu sáng, đèn trang trí nhà cửa, thiết bị nấu nướng,…cùng với đó là diễn biến thời tiết miền Bắc vào tháng 01, đầu tháng 02 lạnh sâu, mưa phùn dài ngày, nồm ẩm nên việc sử dụng điều hòa hai chiều, lò sưởi ấm, bình nóng lạnh, máy sấy của người dân tăng đáng kể dẫn đến hóa đơn tiền điện của một số khách hàng tăng đột biến.

    Chị Đặng Thị Ngọc Hảo có địa chỉ tổ 1, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên có sản lượng điện tiêu thụ tháng 2/2023 gấp 2 lần so với tháng 1/2023 với số tiền trên 1,3 triệu đồng. Chị Hảo vui vẻ chia sẻ: 2 tuần qua thời tiết mưa phùn, gió nồm, không khí ẩm ướt gây khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là con nhỏ không có không gian vui chơi trong nhà khi nền nhà trơn trượt và ướt sũng. Chị đã quyết định đầu tư thêm máy hút ẩm để làm khô nhà, máy cũng hoạt động hết công suất. Kèm theo một số thiết bị điện như máy sấy khô quần áo, đèn sưởi cũng được gia đình sử dụng liên tục. Do vậy mà sản lượng điện tháng này cũng nhiều hơn tháng trước, gia đình cũng đã dự đoán trước được điều đó.

    Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo tới khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm; hướng dẫn người dân chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế các thiết bị điện (dây dẫn, cầu dao cầu chì…) không đảm bảo vận hành, thay thế aptomat phù hợp với phụ tải để tránh quá tải điện và gây cháy nổ nguy hiểm…


    Nhân viên PC Thái Nguyên tuyên truyền biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện

    Cùng với đó, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường phúc tra, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng và nhắn tin thông báo cho khách hàng nắm bắt được ngay sản lượng điện mà gia đình đã sử dụng; Tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện, ghi chỉ số công tơ. Ngoài ra để kiểm soát lượng điện tiêu thụ tại gia đình, khách hàng có thể sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện được Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng tại địa chỉ: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn.

    Nhân viên PC Thái nguyên tăng cường kiểm tra, kiểm soát chỉ số công tơ sau mỗi kỳ ghi số

    Để quản lý và phát hiện hóa đơn tiền điện tăng bất thường một cách nhanh chóng, khách hàng có thể sử dụng App EVNNPC.CSKH. Với ứng dụng EVNNPC.CSKH, có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện và chỉ số tiêu thụ điện cụ thể của từng tháng. Nhờ vậy, dễ dàng so sánh và biết cụ thể lượng điện sử dụng trung bình theo ngày của gia đình mình để kịp điều chỉnh sử dụng tiết kiệm hơn và phát hiện những bất thường về sản lượng điện. Khi phát hiện có bất thường về sản lượng điện, khách hàng liên hệ qua số hotline 19006769 để được hỗ trợ, giải đáp.

    Với các giải pháp hiệu quả, thiết thực, PC Thái Nguyên đã và đang đồng hành cùng khách hàng, mang lại sự hài lòng tốt nhất đến với khách hàng sử dụng điện. Qua đây, PC Thái Nguyên mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý khách hàng nâng cao độ hài lòng khách hàng trên địa bàn tỉnh và chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trước những diễn biến bất thường của thời tiết trong thời gian tới.

    Hoàng Kiều - Văn Phòng