Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên chú trọng tuyên truyền tiết kiệm điện và đẩy mạnh công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng

    07/05/2014 09:20

    Thực hiện Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện và Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 17/02/2011 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện tiết kiệm điện trong sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Trong những năm vừa qua, PC Thái Nguyên luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong tỉnh như Báo Thái Nguyên, Đài truyền hình Thái Nguyên, các cấp chính quyền địa phương, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình… trên địa bàn tỉnh và đã đạt được nhiều kết quả tốt, ý thức tiết kiệm trong sử dụng điện ngày càng được nâng cao, góp phần làm giảm các chi phí không thật sự cần thiết.

    Bằng các hình thức tuyên truyền TKĐ phong phú, đa dạng dưới nhiều hình thức như thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phối hợp với các phường, xã, các trường học trên địa bàn Tỉnh tổ chức các chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” và “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện”, chương trình đã luôn cải tiến cả về nội dung và hình thức. Không những phong phú hơn về các thể hiện như hình ảnh, trò chơi phù hợp với lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng mà còn gắn trách nhiệm và nâng cao vai trò của các em vào việc tiết kiệm điện trong gia đình như thực hiện các bản thu hoạch, ghi nhớ trong nhà, tổng kết phát thưởng bằng tiền mặt, hiện vật cho các hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện hiệu quả.

    Tính từ năm 2013 đến hết quý I năm 2014 PC Thái Nguyên đã thực hiện tuyên truyền TKĐ trên báo địa phương là 57 lần, trên truyền hình là 110 lần, trên đài phát thanh là 564 lần. Thực hiện tuyên truyền quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh là 131 bình. Kết quả công tác tiết kiệm điện các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện tiết kiệm là: 37.810.276 kWh. Trong đó phải kể đến Công ty Diesel Sông Công - đơn vị đã luôn chủ động và tích cực trong việc triển khai các giải pháp nhằm tiết kiệm điện, giảm chi phí cho sản xuất, Công ty đã xây dựng kế hoạch sử dụng điện đối với từng phòng ban trong Công ty, từng đội sản xuất, tiếp tục đầu tư cải tạo các thiết bị nhằm mục tiêu tiết kiệm tối đa năng lượng đối với từng khâu sản xuất đem lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Công ty TNHH MTV xi măng Quang Sơn trong năm 2013 đã có hàng trăm ý tưởng, hàng chục sáng kiến đem lại lợi ích hàng tỷ đồng, trong đó có nhiều sáng kiến liên quan đến tiết kiệm điện năng. Năng suất thiết bị đều đạt và vượt năng suất thiết kế. Thời gian chạy máy trong năm 2013 đã đạt trên 300 ngày hoạt động liên tục. Tiêu thụ điện năng cho 1 tấn clinke 60,05 kwh/ 1 tấn clinke (giảm 0,5 kwh/1 tấn clinke so với năm 2012. Tiêu thụ điện năng nghiền xi măng 30,97 kwh/ 1 tấn xi măng (giảm 0,5kwh/1 tấn xi măng nghiền so với năm 2012). Do vậy, với sản lượng sản xuất khoảng 2 triệu tấn clinke và xi măng trong năm 2013 thì về mặt sản lượng điện đã tiết kiệm so với năm 2012 là gần 1 triệu kwh.

    Song song với công tác tuyên truyền TKĐ giúp người dân có thêm nhiều thông tin trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. PC Thái Nguyên đang dần hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, chống mọi biểu hiện tiêu cực cửa quyền trong quan hệ giao tiếp với khách hàng sử dụng điện. Xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó với khách hàng và nhân dân. Có thể nói năm 2013 thực sự là năm đổi mới công tác “Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng”, PC Thái Nguyên đã xây dựng và đưa vào sử dụng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả 11 phòng giao dịch khách hàng, được đặt tại các huyện, thị xã trên địa bàn Tỉnh. Tổ chức thường trực, tiếp khách hàng sử dụng điện tại Phòng giao dịch khách hàng tại trụ sở Công ty và các Điện lực trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị về điện, tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý của khách hàng và nhân dân. Thực hiện xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm trong khâu giao tiếp với khách hàng sử dụng điện. Bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại Điện lực, giải quyết kịp thời các sự cố của khách hàng.

    Ngoài việc triển khai và đưa vào sử dụng Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu đạt chuẩn. PC Thái nguyên còn triển khai nhiều giải pháp và hình thức nhằm đưa đến cho khách hàng sử dụng điện nắm bắt được các thông tin một cách chính xác nhất thông qua Website của Công ty  http://pcthainguyen.npc.com.vn mà khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận mọi lúc mọi nơi một cách nhanh nhất.

    Trong trường hợp ngừng cung cấp điện để phục vụ việc sửa chữa, cải tạo lưới điện PC Thái Nguyên còn có hình thức thông báo bằng văn bản, thông báo trên truyền hình và thông báo thông qua tin nhắn SMS qua điện thoại … nhằm hạn chế tối đa những tác động, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Năm 2013 đã thực hiện 430.561 tin nhắn SMS cho khách hàng về thanh toán tiền điện và thông báo lịch ngừng cấp điện. Trong 03 tháng đầu năm 2014, Công ty đã đẩy mạnh công tác nhắn tin chăm sóc khách hàng sử dụng điện, trong đó tăng cường tin nhắn ngừng cấp điện: tổng số tin nhắn đã thực hiện là 414.351 tin (kế hoạch tổng công ty giao cả năm 2014 là 293.645 tin), trong đó có 86.293  tin nhắn thông báo ngừng cấp điện và 45.352 tin nhắn chăm sóc khách hàng nhân dịp tết Giáp ngọ 2014.

    Nhờ thực hiện tốt khâu cải tiến dịch vụ, nắm bắt, cập nhật thường xuyên thông tin về khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện của PC Thái Nguyên đang dần được nhân dân ghi nhận, góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của Công ty, thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Ngoài việc đảm bảo thực hiện cung cấp điện cho nhân dân trên địa bàn Tỉnh nhằm phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt, sản xuất kinh doanh cũng như các nhu cầu cấp thiết khác trên địa bàn Tỉnh, PC Thái nguyên chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khi đến giao dịch tại bất kỳ địa điểm nào trên địa bàn theo cơ chế một cửa thông thoáng- nhanh chóng- tận tình- thân thiện và chu đáo.

    Thanh Huyền