Xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đã ban hành kế hoạch với các nhiệm vụ cụ thể trong đó tập trung trọng tâm vào cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện đại hóa nền hành chính, thực hiện các giải pháp, sáng kiến mới về CCHC…
Có thể nói công tác chỉ đạo điều hành CCHC có nhiều chuyển biến tích cực ở PC Thái Nguyên. Công tác rà soát đơn giản hóa TTHC được quan tâm thực hiện theo hướng dẫn của Tổng công ty. Trung tâm Hành chính công của tỉnh đã được thành lập và Công ty có 02 đồng chí nhân viên của phòng kinh doanh Công ty tham gia thực hiện nhiệm vụ. Đăng ký lên cổng dịch vụ công của trung tâm phục vụ hành chính công là 3 danh mục thủ tục hành chính: Dịch vụ cấp điện từ lưới hạ áp; dịch vụ cấp điện mới trung áp; dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng...
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên
Bên cạnh đó cơ cấu tổ chức bộ máy tại một số bộ phận được kiện toàn, phát huy hiệu quả trong công việc, chất lượng đào tạo cán bộ, công nhân ngày được nâng cao. Công ty đã áp dụng các phần mềm dùng chung trong quản lý các hoạt động SXKD đạt hiệu quả như: Ứng dụng phần mềm HRMS để quản lý nhân sự, phần mềm số hóa các quy trình Tài chính kế toán, Kinh doanh-DVKH, Kỹ thuật-An toàn; các phần mềm PMIS, OMS, chương trình đo xa công tơ tổng các TBA, ECP trong quản lý an toàn vệ sinh lao động; ứng dụng công nghệ thông tin để số hóa hợp đồng mua bán điện. Chuẩn hóa các kênh cung cấp dịch vụ đến khách hàng (tổng đài, app CSKH, website CSKH…), từ đây khách hàng có thể tự quản lý tình hình sử dụng điện trực tuyến, ước tính sản lượng điện sử dụng.
Công ty đã phối hợp với Ngân hàng để trả lương cho CBCNV 100% qua tài khoản ngân hàng, thanh toán tiền điện của CBCNV cũng như khách hàng đảm bảo an toàn, giảm thời gian thu và bảo quản tiền mặt của các đơn vị. Đồng thời đẩy mạnh tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt qua TK Ngân hàng và các ví điện tử…
Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, các đơn vị trong toàn Công ty đã có nhiều ý tưởng giúp công việc đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công việc.
Ý tưởng của phòng Kỹ thuật PC Thái Nguyên
Để nâng cao chỉ số CCHC, các đơn vị trong Công ty luôn chú trọng đổi mới phong cách làm việc của đội ngũ CBCNV khi thực hiện nhiệm vụ. Xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể đồng thời đưa ra các giải pháp triển khai có đánh giá kết quả thực hiện. Ðể đổi mới phong cách, lề lối làm việc thì PC Thái Nguyên luôn coi trọng xây dựng văn hóa từ các tổ chức đảng, công đoàn và toàn bộ hệ thống, tích cực rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa nơi công sở; có thái độ niềm nở, biết lắng nghe. Nghiên cứu, học tập, nắm vững nghiệp vụ, có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…
Nhân viên Điện lực Đồng Hỷ tuyên truyền đến khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả
Qua đó công việc được giải quyết theo đúng yêu cầu tiến độ, đảm bảo khoa học và thực hiện đúng pháp luật, đúng quy trình, quy định, đáp ứng yêu cầu mọi nhiệm vụ được giao. Tăng cường tổ chức các cuộc họp trực tuyến, cuộc họp không giấy, tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng chữ ký số cá nhân, đảm bảo tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc (trừ hồ sơ mật) trên môi trường mạng đạt 100%; tích cực sử dụng các nhóm Zalo ...để điều hành công việc nhằm rút ngắn thời gian hội họp, giảm giấy tờ và nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu.
Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tiếp tục được duy trì, áp dụng và cải tiến vào công việc chuyên môn tại Công ty. Công ty đã tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống tài liệu nội bộ đã ban hành để biên soạn chỉnh sửa những tài liệu không phù hợp theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Thông qua áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của Công ty.
Trong thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục triển khai các nội dung theo chỉ đạo của Tổng công ty, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn. Tiếp tục nâng cao trình độ năng lực, thay đổi phong cách làm việc của đội ngũ CBCNV đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền CCHC trong toàn Công ty thông qua việc triển khai các văn bản của EVN, EVNNPC về công tác CCHC…Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đánh giá, chấm điểm năm 2021 của các đơn vị trực thuộc./.
Phương Thủy - Phòng Thanh tra BVPC