Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên đảm bảo an toàn tại các quầy thu tiền điện trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

    20/04/2020 15:52

    Thực hiện Chỉ thị 16/TTg-CP ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Văn bản số 1981/EVN-KD ngày 31/3/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Văn bản số 1543/EVNNPC-KD ngày 01/4/2020 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và văn bản số 778/PCTN-KD ngày 1/4/2020 về việc đảm bảo công tác KD&DVKH ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đang thực hiện nhiều giải pháp quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch Tổng công ty giao, đặc biệt là công tác thu nộp tiền điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCNV của Công ty không bị mắc Covid-19 trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

    Ông Đặng Văn Hoạch - Trưởng phòng Kinh doanh PC Thái Nguyên cho biết hiện toàn Công ty có 32 quầy thu tiền điện cố định (tại quầy giao dịch các Điện lực và các điểm tập trung đông dân cư) và trên 300 điểm thu lưu động trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 ngày (tại các nhà văn hóa xóm, xã hay nhà dân). Mỗi điểm giao động thu từ 300-700 khách hàng/ngày, cao điểm có quầy thu khách hàng đến giao dịch và đóng tiền điện có thể lên tới gần 1.000 người/ngày. Tiền điện tháng 4/2020 Công ty bắt đầu triển khai thu từ ngày 15/4 cho đến cuối tháng. Để đảm bảo an toàn sức khỏe của CBCNV Công ty, của khách hàng đến giao dịch, tránh xảy ra rủi ro trong khâu thu tiền điện, các Điện lực trực thuộc đã lập phương án đảm bảo thu tiền điện trong giai đoạn có đại dịch, báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Công ty trong đó triển khai nhiều biện pháp như bố trí thêm các điểm thu tiền, giãn ngày thu một cách hợp lý và chủ động gửi thông báo cho khách hàng biết thời gian nộp tiền mục đích là để chia nhỏ, kéo dài ngày thu tiền điện theo từng khu vực nhằm giảm mật độ khách hàng, đảm bảo an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Yêu cầu đội ngũ thu ngân viên nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh.

     Đ/c Ninh Vân Phong - Phó giám đốc Công ty (áo trắng) kiểm tra công tác thu nộp tiền điện tại khu tổ 1, thị trấn Trại Cau, Huyện Đồng Hỷ

    Trong 2 ngày 15 và 16/4, đồng chí Ninh Vân Phong - Phó giám đốc PC Thái Nguyên, đồng chí Đặng Văn Hoạch - Trưởng phòng kinh doanh Công ty, đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Trưởng phòng kiểm tra giám sát mua bán điện đã đột xuất trực tiếp đi hiện trường kiểm tra thực tế tại các quầy thu tiền điện trên địa bàn. Qua việc kiểm tra tại một số điểm thu, các đồng chí đánh giá cao việc các Điện lực đã nghiêm túc triển khai theo đúng phương án đã lập trong việc thực hiện việc thu tiền điện, đồng thời có những biện pháp phòng dịch cho đội ngũ thu ngân viên như đeo khẩu trang, găng tay, sử dụng tấm chắn giọt bắn. Chủ động bố trí thêm nhân lực và phối hợp với chính quyền địa phương như Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng xóm, Công an viên…hướng dẫn khách hàng đến nộp tiền giữ khoảng cách 2m, yêu cầu khách hàng thực hiện sát khuẩn trước khi vào quầy nộp tiền, cùng chung tay với ngành điện giúp khách hàng và cộng đồng bảo vệ sức khỏe trước dịch Covid-19.

     Điểm thu tiền điện lưu động tại khu tổ 1, thị trấn Trại Cau - Huyện Đồng Hỷ

     Điểm thu tiền điện tại xóm Pha, P. Lương Sơn - TP Thái Nguyên

     Điểm thu tiền điện tại TBA Trung Gian Quán Vuông có sự hỗ trợ từ người dân địa phương trong việc giãn khoảng cách giữa các khách hàng đến nộp tiền điện

     Quầy thu số 16 tại tổ 21 P. Trưng Vương, TP Thái Nguyên: Công nhân Điện lực đang hướng dẫn người dân thực hiện sát khuẩn trước khi vào quầy nộp tiền

    Trước những diễn biến của dịch bệnh làm ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội của nhân dân, dự báo công tác thu nộp tiền điện sẽ gặp nhiều khó khăn. PC Thái Nguyên vẫn đang chủ động, tăng cường các giải pháp thu tiền điện trong thời gian dịch Covid-19 như phối hợp với các đối tác trung gian. Tăng cường tuyên truyền tới khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hướng dẫn người dân làm các thủ tục thanh toán tiền điện qua các kênh ATM, Internet Banking, Mobile Banking, Ví điện tử (ECPAY, VNpots- vimo, Zalo Pay, Viettel Pay, Momo…) vừa tiện ích, vừa an toàn đặc biệt là trong thời gian này, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khó lường, việc tiếp xúc đông người nơi công cộng đang được Chính phủ khuyến cáo hạn chế tối đa.

    Do học sinh được nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra đường có thể dẫn đến hóa đơn tiền điện sinh hoạt tăng cao, PC Thái Nguyên khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc đồng thời vào giờ cao điểm, nhất là khi mùa nắng nóng đang tới gần nhằm hạn chế quá tải cục bộ gây sự cố lưới điện, vừa tiết kiệm chi phí của chính người dân./.

     Thanh Huyền