Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các trường học trong năm học 2022-2023

    20/09/2022 15:40

    Để nhận diện và xử lý các yếu tố rủi ro trong công tác cấp điện trên địa bàn, đặc biệt các khu vực cấp điện cho các trường học trong năm học 2022-2023. Ngay trước các kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như các kỳ thi tuyển sinh, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã xây dựng các phương án cấp điện tin cậy cho các kỳ thi cũng như đảm bảo cấp điện ổn định liên tục cho các trường học trong năm học 2022-2023.

    Theo đó, PC Thái Nguyên đã giao nhiệm vụ cho các Điện lực trực thuộc tổ chức kiểm tra tổng thể toàn diện lưới điện trong đó tăng cường kiểm tra các đường dây trung thế, các trạm biến áp phân phối, các đường dây 0,4 kV liên quan, xử lý triệt để các khiếm khuyết phát hiện trong quá trình kiểm tra, các tồn tại từ ATM sau công tơ, điểm đấu nối xuống công tơ, đường dây hạ thế, ATM, tủ điện, TBA cấp điện cho các trường.

     

    PC Thái Nguyên tổ chức kiểm tra, rà soát, sửa chữa những khiếm khuyết trên lưới điện và phối hợp kiểm tra điện nội bộ trong trường học trước thềm năm học mới

     Trong dịp nghỉ hè, các Điện lực chủ động làm việc với Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn Điện lực quản lý để cùng kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết tồn tại hệ thống điện nội bộ. Đánh giá thiết bị cần bảo dưỡng, sửa chữa khi cần thiết. Hiện nay phần lớn các trường học đã và đang sử dụng nhiều thiết bị điện để phục vụ việc dạy và học và có bếp ăn bán trú…Tại các trường học, CBCNV PC Thái Nguyên đã chia sẻ cách sử dụng các thiết bị điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm điện như: cách sử dụng điều hòa nhiệt độ, máy tính, máy in, máy scan, máy chiếu, tư vấn sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thay thế các bóng đèn công nghệ LED cho các bóng đèn huỳnh quang, …

    Hàng năm vào tháng 12, PC Thái Nguyên thực hiện chương trình Tri ân khách hàng trong đó cũng hỗ trợ một số trường học ở vùng sâu vùng xa thay thế một số thiết bị điện hư hỏng như: Dây điện, bóng đèn chiếu sáng, ổ cắm điện, trang thiết bị điện tại các phòng làm việc, phòng học nhằm đảm bảo an toàn về điện cho các trường học khi bước vào năm học mới.

     

    PC Thái Nguyên thực hiện sửa chữa, thay thế bóng điện,bảng điện và vệ sinh các thiết bị điện tại một số trường học trên địa bàn tỉnh

    Để công tác dạy và học được diễn ra thuận lợi và không bị gián đoạn, PC Thái Nguyên không thực hiện cắt điện trong các khung giờ học, trừ trường hợp sự cố đặc biệt. Công ty đã chủ động tách phụ tải cấp điện cho các trường học ra khỏi phụ tải cấp điện khu dân cư nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng nếu có sự cố xảy ra.

    Ông Vũ Đình Phước - Phó Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên cho biết: Khi có thông tin sự cố về điện ở trường học trên địa bàn đơn vị quản lý, ngay lập tức Điện lực cử cán bộ đến để phối hợp cùng nhà trường kiểm tra lại hệ thống điện, sau khi xác định nguyên nhân sẽ thực hiện sửa chữa hoặc kịp thời khắc phục. Trong trường hợp mất điện do phía điện nội bộ của Nhà trường, Điện lực sẽ phối hợp khắc phục tạm thời đồng thời tư vấn cho Nhà trường phương án nhằm đảm bảo cấp điện ổn định.

    Ông Nguyễn Thanh Lâm - Phó Giám đốc Điện lực Phú Lương cho rằng bên cạnh sự hỗ trợ của ngành điện, các trường học cũng cần chủ động cải tạo hệ thống điện nội bộ để đáp ứng nhu cầu và an toàn, sử dụng điện tiết kiệm để hạn chế tới mức thấp nhất những sự cố mất an toàn gây ra.

    Thời gian qua, PC Thái Nguyên đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng trong công tác rà soát, triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện. Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cấp điện cho các hoạt động giáo dục, PC Thái Nguyên cũng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn hiệu quả cho các cán bộ, giáo viên và học sinh trong các trường học thông qua các hình thức như: Phát tờ rơi, băng rôn, loa phát thanh,... Nội dung tuyên truyền xoay quanh các vấn đề như: hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện an toàn và tiết kiệm phù hợp với nhu cầu của từng gia đình; Các biện pháp chủ động ngăn ngừa, giảm nguy cơ cháy nổ và tai nạn do điện gây ra.

     

    Nhân viên PC Thái Nguyên tuyên truyền tiết kiệm điện đến các em học sinh

    Thông qua công tác truyên truyền, PC Thái Nguyên mong muốn mỗi học sinh và thầy cô giáo sẽ trở thành một tuyên truyền viên để lan tỏa cho người thân, gia đình, cộng đồng cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.

    Trong thời gian tới, PC Thái Nguyên tiếp tục phối hợp với các trường học để tư vấn, hỗ trợ sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Bằng những biện pháp đồng bộ, linh hoạt và cụ thể, PC Thái Nguyên quyết tâm đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho năm học mới 2022-2023 và đảm bảo an toàn về điện cho hoạt động dạy và học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.

    Hoàng Quế - ĐL Thành phố TN