Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên đảm bảo cấp điện phục vụ Đại hội Thể dục thể thao năm 2022

    25/09/2022 18:34

    Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc cấp điện phục vụ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ IX, năm 2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái nguyên) đã chủ động, khẩn trương xây dựng các phương án với mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định và liên tục để đảm bảo phục vụ tốt nhất các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá…được diễn ra xuyên suốt trong dịp Đại hội.

    Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX, năm 2022 được tổ chức từ ngày 27/4 đến 30/9, với sự tham dự của 1.450 vận động viên, tranh tài ở 17 môn thi đấu, với tổng số 155 bộ huy chương. Đây là sự kiện TDTT quần chúng quy mô lớn có ý nghĩa chính trị, xã hội của tỉnh trong năm 2022, do vậy công tác đảm bảo cấp điện được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm.

    Theo đó, PC Thái Nguyên đã đăng ký với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1), Truyền tải điện Đông Bắc 3 để MBA T3 hoặc MBA T4 trạm biến áp E6.2 nhận điện Việt Nam và giữ nguồn điện ổn định các ĐZ 472E6.2, 474E6.2 cấp điện cho Sân vận động Thái Nguyên, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, khu vực trung tâm thành phố Thái Nguyên trong suốt thời gian diễn ra chương trình Đại hội. Trung tâm điều khiển xa Công ty thực hiện phương án, phương thức vận hành lưới điện hợp lý, an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong các tình huống.

    Từ ngày 19/9/2022 đến ngày 21/9/2022 và trong ngày 30/9/2022, PC Thái Nguyên không giải quyết cắt điện các đường dây 472E6.2, 474E6.2, 474E6.4 và các TBA Trung Tâm Hội Nghị, TBA CQT Trung Tâm 1, TBA Trung Tâm 3, TBA Công An Tỉnh 2, TBA Đài Truyền Hình. Ưu tiên cung cấp điện liên tục, ổn định các khu vực thành phố, huyện, thị trấn, thị xã, trụ sở Tỉnh ủy, trụ sở đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh, Đài PTTH, Báo chí… Trong đó chương trình Khai mạc Đại hội được diễn ra vào sáng ngày 21/9/2022 tại Sân vận động tỉnh Thái Nguyên và được cầu truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài PT-TH Thái Nguyên.

    PC Thái Nguyên phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện đảm bảo nguồn cấp điện đến các thiết bị phục vụ Đại hội

    Trước đó PC Thái Nguyên đã phối hợp với Ban tổ chức Đại hội kiểm tra phần điện nội bộ cấp cho Sân vận động tỉnh Thái Nguyên và Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, lập biên bản làm việc về việc cung cấp điện phục vụ chương trình khai mạc và bế mạc Đại hội. Thực hiện đấu nối máy phát điện dự phòng 250kVA tại Sân vận động Thái Nguyên để phục vụ Đại hội.

    Công ty bố trí tăng cường các nhóm trực tại các địa điểm theo thời gian diễn ra các hoạt động của Đại hội. Các vị trí trực có đủ vật tư, trang bị an toàn phòng cháy, chữa cháy, dụng cụ phục vụ sửa chữa, xử lý khắc phục nhanh khi có sự cố. Phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc điều hành giải quyết sự cố, các ca trực phải nắm chắc sơ đồ kết dây, các cầu dao phương thức, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt trong quá trình điều hành xử lý sự cố.

    PC Thái Nguyên bố trí lực lượng trực trong suốt thời gian diễn ra Đại hội nhằm đảm bảo phục vụ cấp điện an toàn và liên tục.

    Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chủ động, PC Thái Nguyên đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động của Đại hội, góp phần cho sự kiện, hoạt động được diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp./.

    Hoàng Quế - ĐL Thành phố TN