Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2024

    30/05/2024 15:05

    Xác định nhiệm vụ cấp điện phục vụ các kỳ thi là hết sức quan trọng, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái nguyên) đã xây dựng phương án, phương thức cấp điện cụ thể đồng thời phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc, Truyền tải điện Đông Bắc 3, Công ty Điện lực Bắc Kạn, Lạng Sơn ưu tiên giữ nguồn điện ổn định trong suốt thời gian diễn ra các kỳ thi, đảm bảo thực hiện đúng “Phương án cung ứng điện năm 2024 khi hệ thống điện Quốc gia thiếu nguồn điện hoặc vận hành trong các chế độ cực kỳ khẩn cấp” với chế độ ưu tiên đặc biệt.

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra từ ngày 5-7/6/2024. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26-29/06/2024. Căn cứ theo đề nghị ưu tiên cấp điện của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong các ngày diễn ra các kỳ thi, PC Thái Nguyên sẽ không giải quyết cắt điện các đường dây và TBA cấp điện cho 32 điểm thi thuộc các Trường PTTH, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh. Để phục vụ việc in sao đề thi, chấm thi, PC Thái Nguyên không cắt điện các đường dây và TBA cấp cho khu vực Sở Giáo dục và Đào tạo; khu vực tổ 3 phường Tân Thịnh; khu vực tổ 6 phường Túc Duyên từ ngày 30/5 đến hết ngày 05/8/2024.

    Cùng với đó, PC Thái Nguyên đã thực hiện kiểm tra tổng thể toàn diện lưới điện trong đó tăng cường kiểm tra các đường dây, trạm biến áp, xử lý triệt để các khiếm khuyết phát hiện trong quá trình kiểm tra từ ATM sau công tơ, điểm đấu nối xuống công tơ, đường dây hạ thế, tủ điện, TBA cấp điện cho các trường, các khu vực nằm trong danh sách các điểm thi. Lập phương án xử lý sự cố, đặc biệt lưu ý đối với các đường dây và TBA khu vực có nguy cơ ngập lụt khi có mưa bão xảy ra.

    Công nhân PC Thái Nguyên tăng cường kiểm tra các TBA 110kV và các TBA phân phối

    Phòng Điều độ, bộ phận trực vận hành tại các điện lực, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế tăng cường theo dõi chất lượng điện áp trên các Recloser tại Trung tâm điều khiển, thực hiện theo dõi điều chỉnh điện áp tại các trạm 110kV, kiểm tra thiết bị thông tin đảm bảo hoạt động tốt, chủ động kết nối thông tin trong mọi tình huống.

    Các Điện lực chủ động phối hợp với các hội đồng thi trên địa bàn Điện lực quản lý để cùng kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết tồn tại hệ thống điện nội bộ cùng với các điểm thi (có biên bản làm việc cho từng điểm thi), thống nhất phối hợp xử lý các tình huống sự cố hoặc bất thường và sử dụng nguồn máy phát dự phòng ưu tiên điểm in sao và lưu trữ hồ sơ thi khi mất điện lưới. Chủ động tốt khâu vật tư dự phòng, huy động nhân lực để xử lý sự cố một cách nhanh nhất, nhất là trong thời điểm thời tiết nắng nóng hiện nay, tiềm ẩn nguy cơ sự cố như quá nhiệt, quá tải thiết bị, ATM, nổ chì…

    Các Điện lực thực hiện kiểm tra điện nội bộ tại các điểm thi và ký biên bản làm việc với từng điểm thi

    Để đảm bảo sức khỏe và điều kiện ôn tập cho các thí sinh, trước thời điểm diễn ra các kỳ thi, PC Thái Nguyên cũng đã chỉ đạo các đơn vị hạn chế tối đa việc ngừng cung cấp điện để sửa chữa nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh có một kỳ thi thành công.

    Với phương án cụ thể và sự chỉ đạo sát sao, PC Thái Nguyên sẽ thể hiện đúng cam kết đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, góp phần cho các kỳ thi của tỉnh diễn ra tốt đẹp, thuận lợi.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương