Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên đảm bảo cấp điện phục vụ lễ Quốc khánh 2/9

    31/08/2021 11:06

    Nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã xây dựng phương án và triển khai công tác chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện.

    Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện công tác đảm bảo cấp điện các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly tập trung phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như hiện tại; PC Thái Nguyên đã yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động liên lạc với địa phương để nắm bắt nhu cầu điện phục vụ các hoạt động trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9, từ đó bố trí phương thức cấp điện hợp lý.

    Cụ thể, PC Thái Nguyên chuẩn bị đầy đủ phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, liên tục trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống có sự cố.

    Song song đó, các Điện lực trực thuộc Công ty tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những tồn tại của thiết bị nguồn, lưới điện. Các đơn vị kiên quyết xử lý các trường hợp có nguy cơ vi phạm an toàn hành lang lưới điện, đặc biệt là các trạm biến áp, đường dây đang vận hành có nguy cơ bị đầy tải, quá tải. Ngoài ra, PC Thái Nguyên sẽ không thực hiện các công tác dẫn đến phải ngừng, giảm cung cấp điện cho khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố.

     

    Công nhân Điện lực Định Hóa kiểm tra tiếp xúc dây dẫn

     

    Điện lực Phú Lương kiểm tra TBA công cộng

     Điện lực TP Sông Công sửa chữa khiếm khuyết lưới điện

    PC Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ các cấp chính quyền, công an địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tài sản và PCCN; không để xảy ra vụ việc xâm phạm tài sản và cháy nổ tại khu vực nhà điều hành Công ty, các đơn vị, kho tàng và các TBA, đường dây, thiết bị điện được giao quản lý. Đơn vị cũng tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện.

    Ngoài ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, PC Thái Nguyên yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, khách đến giao dịch công việc cũng phải được hướng dẫn thực hiện nghiêm túc nội quy phòng dịch. Với sự chủ động về nguồn nhân lực, vật tư phương tiện, PC Thái Nguyên sẵn sàng xử lý nhanh mọi tình huống bất thường hay sự cố lưới điện có thể diễn ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với độ tin cậy cao nhất phục vụ dịp lễ Quốc khánh 2/9 cũng như góp phần trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

    Thanh Huyền